posttoday

เลือดรักทระนง ออกอากาศ 26-28 ส.ค. 2559

26 สิงหาคม 2559

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : นางแก้ว

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ราม (โป๊ป ธนวรรธน์) หวง แม่นิ่ม (ปูเป้ รามาวดี) เลยหาเรื่อง กระถิน (เดียร์น่า ฟลีโป) คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) ยกกระถินให้เป็นคนรับใช้ของราม รามเลยแกล้งกระถินตลอด พุดกรอง (ธัญญ่า) ซื้อม้าให้ สร้อยสน (มิ้นท์ ณัฐวรา) เป็นของขวัญวันเกิด มี นิธิ (เกี๊ยก วัทธิกร) คอยสอนขี่ม้าและสั่งกระถินคอยจูงม้าให้ รามไม่พอใจ ท่านชายบรรณ (อเล็กซ์) ชอบในความใสซื่อของกระถิน

สร้อยสนตกม้าสลบ เพราะม้าตกใจเสียงบีบแตรของราม พุดกรองรู้เรื่องโมโหมากโทษว่าเป็นความผิดของกระถิน เฆี่ยนและจับกระถินขังให้นอนในคอกม้าทั้งคืน เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) มาดูแลป้อนยากระถิน สร้อยสนฟื้นและบอกว่าตกม้าเพราะราม เอมปรีดิ์ (ตุ๊ก ดวงตา) และแม่นิ่มรู้เรื่องก็ตำหนิราม ตัดสินใจส่งรามไปเรียนเมืองนอกเพื่อดัดนิสัยเกเร

พุดกรองเตรียมจัดงานวันเกิดให้สร้อยสน สองแม่ลูกมีนัดถ่ายแบบ พุดกรองให้ ละมุด (นุ่น รมิดา) แกล้งกระถินจนเสื้อผ้าไหม้ รามไปพังการถ่ายแบบของสองแม่ลูก คุณพระศานต์กลับมาพอดีเลยชำระความให้รามร่วมกีฬาแข่งม้าในวันเกิดสร้อยสน ถ้ารามชนะพุดกรองต้องยอมให้กระถินอยู่ในบ้านต่อ พุดกรองไม่อยากให้รามชนะการแข่งขันจึงไปขอร้องให้ชายบรรณมาร่วมแข่งขี่ม้า ถึงวันแข่งขันเสือกาจมาช่วยรามทำให้เขาชนะอย่างหวุดหวิด

งานเลี้ยงกลางคืนรามได้เต้นรำกับสร้อยสนในฐานะผู้ชนะ รามแกล้งเหยียบเท้า พุดกรองโมโหรามแต่ลงที่กระถิน รามมาช่วย กระถินเลยพารามที่เริ่มเมากลับห้องนอน กระถินขอบคุณรามที่ทำให้ได้อยู่บ้านต่อ รามออดอ้อนกระถินขอนอนตัก บอกกระถินว่าจะเป็นที่พึ่งและครอบครัวใหม่ให้กระถินเอง รามเริ่มรู้สึกดีกับกระถินจึงพาไปขี่ม้าด้วยกัน บอกให้กระถินดูแลตัวเองให้ดีและรอเขากลับมา

เมื่อรามไม่อยู่ พุดกรองหาทางกำจัดทั้งแม่นิ่มและกระถิน เริ่มจากหาเรื่องแม่นิ่มว่าโกงเงิน คุณพระศานต์ตำหนิพุดกรองที่หาเรื่องแม่นิ่ม ทั้งยังขอบคุณแม่นิ่มที่ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในบ้าน รามไปเรียนต่อเจอกับ ปาริชาติ (เบสท์ ชนิดาภา) แต่เขาไม่ได้สนใจ รามดีใจที่พระศานต์ให้กระถินเขียนจดหมายตอบเขา ทั้งคู่ผูกพันจากการเขียนจดหมายถึงกัน กระถินช่วยทำบัญชีเห็นว่าพุดกรองใช้จ่ายเงินไม่เหมาะสมจึงบอกคุณพระศานต์ ทำให้พุดกรองโดนตำหนิ พุดกรองโมโหหาว่าคุณพระศานต์จะยกกระถินและแม่นิ่มขึ้นเป็นเมียน้อย ทั้งยังประชดไปปาร์ตี้ทุกวัน พุดกรองเจอ ทด (เพชร กรุณพล) ก็เลยใช้เสน่ห์ยั่วยวนจนทดมีสัมพันธ์ด้วย แม่นิ่มอยู่ดีๆ ไม่สบายเกือบตาย หมอบอกว่าแม่นิ่มได้รับพิษ เมื่ออาการทุเลากลับมาบ้าน กระถินระวังพุดกรองมากขึ้น