posttoday

"มงคลกิตติ์"เจอลุงหาปลาตัวจริง เชื่อไม่ใช่คนเดียวกับในคลิป

23 มีนาคม 2565

"มงคลกิตติ์" เข้าให้ปากคำในคดีแตงโมที่สภ.เมืองนนทบุรี เผยเจอลุงหาปลาตัวจริงแล้ว อ้างไม่เชื่อว่าเป็นคนเดียวกับในคลิป ด้านลุงหาปลาเตรียมแจ้งความคนกล่าวหา

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีนานกว่า 3 ชม.

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ได้ให้ปากคำไปทั้งหมด 21-22 ประเด็น รวมทั้งได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนว่า ยังต้องการข้อมูลในประเด็นไหนเพิ่มเติม ตนจะช่วยหา ส่วนประเด็นเรื่องเรือลำที่2 และกระโปรงสีขาว ตนก็จะช่วยหาให้

สำหรับการงมหากระโปรงสีขาวในวันนี้นั้น เป็นการร่วมมือระหว่างตนกับทางมูลนิธิที่จะช่วยกันหาผ้าคลุมสีขาวผืนนี้ เนื่องจากตนเชื่อว่า จะมีความเกี่ยวข้องกับบาดแผลที่เกิดขึ้นบนร่างของแตงโม ซึ่งตนก็อยากให้เจอภายในวันนี้

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ จะเข้ามาแจ้งความตนนั้น ตนทราบแล้ว ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่อยากบอกว่า ให้ท่านสิระไปเคลียร์คดีของตัวเองให้จบก่อน และไปชำระเงินที่ กกต.ให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ได้พบลุงคนพายเรือหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ เผยว่า ได้พบแล้ว แต่รู้สึกว่า ไม่น่าจะใช่คนเดียวกันกับคนที่อยู่ในคลิป โดยดูจากอัตลักษณ์ภายนอก ตนมีความรู้สึกว่าจึงไม่น่าจะใช่คนเดียวกัน

จากนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการงมผ้าคลุมสีขาว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัว ลุงนิด คนหาปลาที่ นายมงคลกิตติ์ อ้างว่าเป็นคนเจอ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ขณะกำลังวางตาข่ายดักปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วไม่ยอมช่วย เข้าให้ปากคำ

ซึ่งลุงนิด ได้ยืนยันว่า สิ่งที่เห็นอยู่ในน้ำเป็นเพียงขอนไม้ขนาดประมาณ 1 เมตร ไม่ใช่แตงโม ซึ่งหลังให้ปากคำเสร็จแล้วจะแจ้งความเอาผิดคนที่กล่าวหาด้วย