posttoday

หมอนยางพาราไทยฮิตในจีน!

29 มีนาคม 2562

“อินโนเวิลด์ กรุ๊ป” แจ้งเกิดตลาดในจีน หลังส่งหมอนยางพาราสุขภาพเข้าไปขายเพียงปีเดียว เผยมีออเดอร์เข้ามาจนผลิตไม่ทัน ชี้สาเหตุจากกยางพาราไทยมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ

“อินโนเวิลด์ กรุ๊ป” แจ้งเกิดตลาดในจีน หลังส่งหมอนยางพาราสุขภาพเข้าไปขายเพียงปีเดียว เผยมีออเดอร์เข้ามาจนผลิตไม่ทัน ชี้สาเหตุจากกยางพาราไทยมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ  ล่าสุดคว้ารางวัลรางวัล “เซเว่น อิเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน” สาขา SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ยันพร้อมดันหมอนสุขภาพแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

นายบัวสอน ประชามอญ  ประธานบริษัท อินโนเวิลด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ประเทศไทยในปี 2560 ส่งยางพาราไปขายต่างประเทศมีมูลค่าถึง 2 แสนกว่าล้านบาท ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรที่สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าข้าว ซึ่งเป็นอันดับสองที่มีมูลค่า 1.75  แสนล้านบาท แต่ราคายางพาราที่ตกต่ำในปัจจุบันส่งผลกระทบทั้งเศรษฐกิจของประเทศ และความเป็นอยู่ของชาวสวนยางพาราถึง 1.54 ล้านครอบครัว

จากปัญหาดังกล่าวตนจึงได้ศึกษาหาทางช่วยเหลือชาวสวนยาง และหาช่องทางในการขยายตลาดใหม่ ๆ  ด้วยการการแปรรูปยางพาราเพื่อนำไปขายยังต่างประเทศ  จากการศึกษาพบว่าการส่งออกของไทยที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นในรูปของยางแท่ง ยางแผ่นรมควัน  น้ำยางข้น และยางแผ่นดิบ การจะนำยางพารามาแปรรูปเพื่อการใช้สอยโดยตรงยังน้อยมาก จึงได้คิดหาพัฒนาหมอนยางพาสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “สิรี” ขึ้นมา 

หมอนยางพาราไทยฮิตในจีน!

“จีนเป็นประเทศแรกที่เรามองเห็นว่ามีกำลังซื้อมหาศาล และรู้มาว่าจีนเองยอมรับคุณภาพน้ำยางพาราของเรามาก จึงได้พัฒนาและแปรรูปผลิตภัณฑ์หมอนสุขภาพเข้าไปทำตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับที่ดี  มีออเดอร์เข้ามาไม่ขาดสาย และเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศในตะวันออกกลางก็ติดต่อเข้ามาด้วย”

จุดขายหมอนยางพารา “สิรี” มาจากน้ำยางที่ภาคใต้ ซึ่งถือว่าเป็นยางที่ดีที่สุด การผลิตของเราใช้น้ำผุดจากขุนเขาที่ไม่มีคลอรีน  ไม่มีแร่เหล็ก เป็นน้ำที่สะอาดจากธรรมชาติแท้ ๆ จึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค ป้องกันไรฝุ่น นอนแล้วเลือดลมจะไหลเวียนดี ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกสดชื่น  จากคุณสมบัติดังกล่าวเราจึงได้รับรางวัล เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน ปี 2561 สาขา SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

ด้านดร. พัชรีวัลย์ เกตุแก่นจันทร์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท อินโนเวิลด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  เป็นความภาคภูมิใจของเราที่ที่เราได้รับรางวัลรางวัล เซเว่น อิเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน ปี 2561 สาขา SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  สามารถผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพและปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค  ซึ่งขั้นตอนการผลิตทุกอย่างเป็นงานแฮนด์เมด สู้กับแบรนด์อื่น ๆ ได้  ซึ่งเรามีเทคนิคการผลิตที่เป็นของเราเอง  มีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน

“ตอนนี้คนจีนนิยมสินค้าของเรามาก ผลิตออกมาเท่าไหร่ก็ขายหมด และเพื่อให้ผู้บริโภคสะดวกขึ้น ตอนนี้เราได้เพิ่มช่องทางขายผ่าน แคตตาล็อก 7-11  ด้วย”ดร. พัชรีวัลย์กล่าว

หมอนยางพาราไทยฮิตในจีน!