posttoday

‘ดีแทค’ลุยเพิ่มสัญญาณมือถือ-เน็ต ปักหมุดแหล่งเที่ยวยอดฮิตเสิร์ฟลูกค้าช่วงหยุดยาว

11 เมษายน 2565

‘ดีแทค’ขยายสัญญาณมือถือ-เน็ตแหล่งท่องเที่ยว ส่งรถโมบายครอบคลุมทุกพื้นที่ รองรับเทศกาลสงกรานต์ดูแลลูกค้าใช้บริการไม่มีสะดุด

นายประเทศ  ตันกุรานันท์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ของไทยจะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดเพื่อเยี่ยมครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ หรือท่องเที่ยว พักผ่อน ทางดีแทคได้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และขยายสัญญาณรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสริมรถโมบายล์ การปรับพารามิเตอร์ โดยเราให้ความสำคัญในการรองรับการใช้งานทุกพื้นที่ทั่วไทย ดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกันทุกคน

‘ดีแทค’ลุยเพิ่มสัญญาณมือถือ-เน็ต ปักหมุดแหล่งเที่ยวยอดฮิตเสิร์ฟลูกค้าช่วงหยุดยาว

ทั้งนี้ล่าสุดดีแทคติดตั้งสถานีฐานบนเครือข่าย 700 MHz ไปแล้วจํานวนทั้งสิ้นประมาณ 12,750 สถานีฐาน ให้บริการเครือข่าย 4G ที่มีอยู่ทั่วประเทศและประสบการณ์ 5G ในบางพื้นที่ และยังเดินหน้าขยายต่อไปเพื่อการใช้งาน ดีแทคเดินหน้าขยายสัญญาณต่อเนื่องทั้ง 4G และ 5G

นอกจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั่วไทยที่เตรียมพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ดีแทคยังจัดทีมคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการข้อมูลและช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้า รวมถึงช่องทางการติดต่อทางโซเชียลของดีแทค เช่น Facebook และ Line อีกด้วย

‘ดีแทค’ลุยเพิ่มสัญญาณมือถือ-เน็ต ปักหมุดแหล่งเที่ยวยอดฮิตเสิร์ฟลูกค้าช่วงหยุดยาว

อย่างไรก็ตามการเพิ่มสัญญาณทุกพื้นที่ทั่วไทย จะเน้นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่คนนิยมไปเยือนวันหยุดยาว ไหว้พระขอพร อาทิ วัดพระธาตุวาโย จ. ฉะเชิงเทรา และ วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก หรือแหล่งท่องเที่ยวน่าไป เช่น หาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เป็นต้น ทั้งพื้นที่ห่างไกล เส้นทางคมนาคมสัญจร พร้อมทีมดูแลโครงข่ายที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด