posttoday

แอสเสท เวิรด์ จับมือ แมริออท เปิดใหม่ 4 โรงแรมหรู

30 สิงหาคม 2563

แอสเสท เวิรด์ จับมือ แมริออท เปิดใหม่ 4 โรงแรมหรู ในกรุงเทพฯ และพัทยา รองรับการท่องเที่ยวระยะยาว

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ร่วมลงนามครั้งสำคัญกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) เตรียมเดินหน้าแผนพัฒนาครั้งใหม่ในการเสริมสร้างความหลากหลาย ของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ด้วยการนำ 3 แบรนด์โรงแรมระดับโลก มาสู่ย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ และริมชายหาดพัทยา

โรงแรมใหม่ 3 แห่งแรกในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย

1 โรงแรมภายใต้แบรนด์ “ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ” ในพื้นที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ รีสอร์ตหรูระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรีภายใต้แบรนด์ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ แห่งที่สองของไทย

โรงแรม ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ อยู่ในพื้นที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ บูทีครีสอร์ตระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี ซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่แห่งในโลก และเป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนโค้งน้ำอันสวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีจำนวนห้องพักเอ็กซ์คลูซีฟจำนวน 124 ห้องที่ออกแบบตกแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อสะท้อนถึงบุคลิกเฉพาะตัวและกลิ่นอายของพื้นที่ทำเลที่ตั้ง เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มองหาสุดยอดแห่งประสบการณ์ในการพักผ่อนหย่อนใจภายใต้บรรยากาศของรีสอร์ตซึ่งเปี่ยมด้วยความละเมียดทั้งการออกแบบและมาตรฐานบริการ พร้อมดื่มด่ำไปกับเรื่องราว วิถีชีวิต และประวัติศาสตร์ของการค้าบนเส้นทางน้ำของไทยในยุคศตวรรษที่ 19

2 โรงแรม เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ โฮเทล เอเชียทีค กรุงเทพ ภายใต้การบริหารของ แบรนด์เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ แห่งแรกของไทย ประกอบด้วยห้องพัก 1,000 ห้อง เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานสูงสุดของความสะดวกสบาย เทคโนโลยี บริการส่วนบุคคล และสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน สำหรับนักเดินทางทั้งกลุ่มเพื่อธุรกิจและเพื่อการท่องเที่ยว

3 โรงแรม ดิ เอเชียทีค แบงค็อก, ออโตกราฟ คอลเลคชัน ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ออโตกราฟ คอลเลคชัน แห่งแรกของไทย มีจำนวนห้องพัก 208 ห้อง เป็นโรงแรมแนวคิดใหม่ โดดเด่นด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการให้ความเป็นอิสระและฟังก์ชั่นที่ครบครัน อบอวลด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของทำเลที่ตั้งอันเป็นพื้นที่ย่านการค้าของชาวไทยเชื้อสายจีนมายาวนาน ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนยุคเก่าที่จำลองบรรยากาศของโรงรับจำนำและโรงงานห้องแถวย่านเจริญกรุงในอดีต

โดยทั้ง 3 โรงแรมนี้ตั้งอยู่ที่โครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Development) ส่วนต่อขยายของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ จุดหมายในการท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยตัวอาคารของทั้ง 3 โรงแรมจะเติมแต่งเส้นขอบฟ้าของภูมิทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้งดงามกว่าที่เคย

สำหรับโรงแรมแห่งที่ 4 คือโรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน อีกหนึ่งโรงแรมภายใต้แบรนด์ออโตกราฟ คอลเลคชัน ตั้งอยู่ที่โครงการอควาทีค เดอะบีชฟรอนท์ พัทยา โครงการมิกซ์ยูสซึ่งจะเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา ประกอบด้วยโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์การค้าระดับลักซ์ชัวรี ตลอดจนพื้นที่สำหรับการแสดงศิลปะ บันเทิงและเอนเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่า AWC ยังคงเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ดังนั้นการที่ AWC ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ทำให้เราสามารถสร้างประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดและตอบความต้องการ ของลูกค้าได้หลากหลาย เพิ่มศักยภาพและโอกาสให้ธุรกิจท่องเที่ยวไทยสามารถขยายฐานลูกค้า ไปสู่กลุ่มใหม่ที่หลากหลายเช่น นักท่องเที่ยวกลุ่มสุขภาพ (Wellness) และนักท่องเที่ยวกลุ่มพำนักระยะยาว (Long Stay) ที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคตอันใกล้

ปัจจุบัน แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในเจ้าของโรงแรมแบรนด์ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค (ยกเว้นประเทศจีน) ด้วยจำนวนห้องพักรวม 6,636 ห้อง จากโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 แห่ง รวมห้องพักทั้งหมด 3,452 ห้อง และโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 7 แห่ง (รวม 4 โรงแรมในสัญญาสำคัญครั้งนี้จำนวน 1,638 ห้อง) ด้วยจำนวนห้องพัก 3,184 ห้อง