posttoday

แลมโบร์ฯชี้ปัจจัยเลือกตั้งกระทบบรรยากาศซื้อ

23 มีนาคม 2562

เรนาสโซฯ เปิดตัวแลมโบร์กินีรุ่นใหม่ พร้อมเตรียมตั้ง "แลมโบร์กินี คลับ" ในไทยอย่างเป็นทางการ หวังดันยอดขายเข้าเป้า 40 คัน

เรนาสโซฯ เปิดตัวแลมโบร์กินีรุ่นใหม่ พร้อมเตรียมตั้ง "แลมโบร์กินี คลับ" ในไทยอย่างเป็นทางการ หวังดันยอดขายเข้าเป้า 40 คัน

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัท 3 เดือนแรกของปี 2562 ยังคงสามารถส่งมอบรถยนต์ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งทั้งปีนี้คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 40 คัน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคกลุ่มนี้มีบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องการเลือกตั้งถึงแม้จะไม่มากมายก็ตาม แต่ประเด็น ดังกล่าวส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อาจ จะใช้ระยะเวลานานขึ้น เนื่องจากลูกค้าดังกล่าวอาจรอดูความเชื่อมั่น ซึ่งบรรยากาศในการซื้อนั้นมีปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง

"ประเด็นด้านกำลังซื้อสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มีปัจจัยใดๆ ส่งผลกระทบต่อลูกค้ากลุ่มนี้ แต่บรรยากาศทางการซื้อและความเชื่อมั่นในด้านต่างๆ นั้นมีผลต่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าว" นายอภิชาติ กล่าว

ขณะที่ภาพรวมตลาดรถซูเปอร์คาร์ที่มีระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป มีปริมาณอยู่ที่ราว 150 คัน/ปี ซึ่งตลาดดังกล่าว มีผู้เล่นน้อยราย และขึ้นอยู่กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีการเปิดตัวลงสู่ตลาด โดยปัจจุบันการแข่งขันของตลาดในระดับเดียวกันนั้นมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และการแข่งขันด้านบริการหลังการขาย ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทในปีนี้จะมีการก่อตั้ง "แลมโบร์กินี คลับ" อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศ ที่มีการตั้งคลับดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดย ประชากรแลมโบร์กินีปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนราว 250 คัน

นายอภิชาติ กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว แลมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว ใหม่ ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีและการดีไซน์ใหม่ รวมถึงฟีเจอร์และระบบความปลอดภัยต่างๆ ครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 24.5 ล้านบาท โดยมีโควตารถรุ่นดังกล่าวในการ ส่งมอบอยู่ที่ 18 คัน ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวได้รับ ความสนใจจากผู้บริโภคอย่างมาก คาดว่าจะผลักดันยอดขายของบริษัทให้บรรลุ เป้าหมายที่วางไว้ได้