posttoday

แอลจีลุยนวัตกรรมเอไอ พัฒนา-เชื่อมต่อ-เปิดรับ

21 มีนาคม 2562

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับการโชว์นวัตกรรมล้ำสมัยที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในงาน CES 2019

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับการโชว์นวัตกรรมล้ำสมัยที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในงาน CES 2019 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แอลจีก็ได้นำผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มเอไอ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ และเครื่องปรับอากาศ ที่เปิดตัวในงานดังกล่าวมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกภายในงาน LG InnoFest 2019 - APAC ณ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

การจัดงานแสดงดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้แนวคิด LG ThinQ (แอลจี ธิงคิว) พร้อมแนวคิด “พัฒนา-เชื่อมต่อ-เปิดรับ” (Evolve, Connect, Open) ซึ่งแอลจีได้นำเสนอผ่าน LG Mansion หรือบ้านแอลจีหลังใหญ่ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การทำงานของเอไอ ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน และนำมาซึ่งความสะดวกสบายผ่านการจัดการผลิตภัณฑ์แบบเชิงรุก พร้อมประสิทธิภาพและการบริการที่ได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น

แอลจีนับเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์แรกๆ ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เอไอ ด้วยแอลจี ธิงคิว เป็นครั้งแรกในปี 2554 ซึ่งประกอบด้วยตู้เย็นอัจฉริยะที่โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ชาญฉลาดต่างๆ เช่น ตัวเลือกด้านการประหยัดพลังงาน ระบบการจัดการอาหารและหน้าจอแอลซีดีบนตัวตู้เย็น ต่อมาในปี 2560 ได้เปิดตัวแบรนด์ แอลจี ธิงคิว อย่างเป็นทางการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเอไอ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

จนมาถึงปีนี้แอลจีได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเอไอไปอีกขั้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานอันล้ำสมัยแบบที่ผู้บริโภคไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด และการให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด โดย แอลจี ธิงคิว จะช่วยส่งข้อมูลการใช้งานโดยละเอียด ผ่านการส่งข้อความแบบตัวอักษรและเสียง ผู้บริโภคจึงไม่ต้องใช้หนังสือคู่มือ และระบบอัจฉริยะนี้ยังจดจำรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน ทำให้ฟังก์ชั่นที่ถูกใช้งานบ่อยที่สุดจะขึ้นมาเป็นอันดับแรกเพื่อการเข้าถึงที่ง่ายดาย

แอลจี ธิงคิว ยังสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตัวเอง โดยวิเคราะห์และระบุถึงปัญหาและแจ้งเตือนผู้ใช้งาน พร้อมแนะนำทางออกที่ดีที่สุด และหากปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องแก้ไขผ่านความช่วยเหลือเพิ่มเติม ก็จะเชื่อมต่อกับศูนย์บริการใกล้เคียงและนัดเวลาเพื่อเข้ามาตรวจสอบ

นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องกรองน้ำของแอลจี จะรับรู้ได้ว่าอะไหล่บางชนิดควรถูกเปลี่ยนใหม่เมื่อไร โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมและรูปแบบการใช้งาน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตั้งแต่ต้น

ทั้งหมดนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแอลจีในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยยกระดับการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตอบรับสโลแกน Life’s Good นั่นเอง