posttoday

นมเปรี้ยว โปรไบโอติก สายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ

18 มีนาคม 2562

เป้าหมายสำคัญของบริษัท ที่อยากสร้างสิ่งใหม่ที่มีนวัตกรรม และร่วมตอบแทนสังคม จึงส่งผลให้ บริษัท แดรี่โฮม ได้สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ “นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม จากโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่

เป้าหมายสำคัญของบริษัท ที่อยากสร้างสิ่งใหม่ที่มีนวัตกรรม และร่วมตอบแทนสังคม จึงส่งผลให้ บริษัท แดรี่โฮม ได้สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ “นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม จากโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ เข้ามาร่วมทำตลาด ภายใต้แนวคิดที่อยากร่วมสร้างทุกคนมีสุขภาพฟันที่ดี

“พฤฒิ เกิดชูชื่น” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แดรี่โฮม ผู้ผลิต นมออร์แกนิก แบรนด์ “แดรี่โฮม” เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการทำวิจัยและพัฒนา (อาร์แอนด์ดี) มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่บริษัทได้มีการเข้าไปร่วมสนับสนุน ศ.รวี เถียรไพศาล คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่มีการทำวิจัยด้านจุลินทรีย์ดี (โปรไบโอติก) สายพันธุ์พิเศษ ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหลายปี ผ่านทั้งการส่งทีมไปสนับสนุนและเมื่อทีมวิจัยมีการออกไปนอกพื้นที่ รวมถึงการนำเชื้อโปรไบโอติก สายพันธุ์คัดพิเศษมาร่วมพัฒนากับผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ เมื่อ ศ.รวี และคณะได้ทำวิจัยแล้วเสร็จ และการมีการจดอนุสิทธิบัตรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ถือเป็นผลงานวิจัยระดับโลก โดยบริษัทได้เข้าไปร่วมขอรับการถ่ายทอดอนุสิทธิบัตรอย่างเป็นทางการ พร้อมกับต่อยอดสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์
นมเปรี้ยว สูตรโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค

นมเปรี้ยว โปรไบโอติก สายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ

ต่อมาได้ขยายสู่ผลิตภัณฑ์ นมอัดเม็ด สูตรโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ เนื่องจากในพื้นที่ห่างไกลหรือในพื้นที่ไม่มีสถานที่จัดเก็บนมเปรี้ยว ทำให้ขยายสู่นมอัดเม็ด ที่มีความสะดวก และมีคุณสมบัติเหมือนกับนมเปรี้ยว โดยกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวและนมอัดเม็ด สูตรโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ ภายใต้แบรนด์ แดรี่โฮม เป็นทั้งกลุ่มเด็กที่ฟันแท้กำลังจะขึ้น ทั้งชั้นประถมการศึกษาตอนต้นและตอนปลาย

อีกทั้งยังเจาะกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีปัญหาเรื่องฟันหรือมีฟันจำนวนน้อยลง เพราะโปรไบโอติก มีความพิเศษช่วยดูแลรักษาเหงือก และช่วยควบคุมจุลินทรีย์ที่ไม่ดี ดังนั้นผลิตภัณฑ์จึงขยายกลุ่มตั้งแต่เด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพในช่องปาก

ในปัจจุบันได้เริ่มทำตลาด ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว สูตรโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ ในช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต และมีแผนจะขยายเพิ่มจำนวนสาขาให้มากขึ้น ส่วนนมอัดเม็ด สูตรโปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ ได้มีการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมกันนี้ จากนโยบายของบริษัทที่ต้องการร่วมช่วยเหลือสังคมไทยมีความแข็งแรงไปด้วย ทำให้จัดโครงการ นมเปรี้ยวฟันดีเพื่อสังคม หรือ วันฟอร์วัน โดยเมื่อลูกค้าซื้อนมเปรี้ยว 1 ขวดก็มีการแจก นมเปรี้ยว 1 ขวดให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล

ล่าสุด ผลิตภัณฑ์จาก “โปรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ โดย ศ.รวี เถียรไพศาล ผศ.ทพญ.สุพัชรินทร์ พิวัฒน์ และทีมงาน ในคณะฯ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศด้านสังคม จากการประกวดสุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2019 จัดโดย บริษัท ซีพี ออลล์ ร่วมมือ 10 องค์กรชั้นนำระดับประเทศ

“พฤฒิ” กล่าวต่อว่า บริษัทที่ได้ให้ความสำคัญกับการทำ อาร์แอนด์ดีในทุกปี โดยปีนี้มีแผนเปิดตัว ผลิตภัณฑ์นมใหม่นมสดเบดไทม์มิลค์ โกลด์ แลคโตสฟรี รองรับกลุ่มคนทำงานและผู้สูงอายุ มาจากการวิจัยต่อเนื่องกว่า 3 ปี

ถือเป็นบริษัทไทยที่มีหัวใจ นวัตกรรม พร้อมมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเป้าหมายอยากร่วมสร้างสิ่งที่ดีในประเทศ

นมเปรี้ยว โปรไบโอติก สายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ

นมเปรี้ยว โปรไบโอติก สายพันธุ์ใหม่ป้องกันฟันผุ