posttoday

กี ลาโรชปรับใหญ่รุกอาเซียน

01 ตุลาคม 2555

"กี ลาโรช"ยกเครื่องตลาด-แบรนด์สินค้าบุกอาเซียน ผุดแบรนด์ใหม่ "เอช.เอช"รับแฟชันในไทยแข่งดุ

"กี ลาโรช"ยกเครื่องตลาด-แบรนด์สินค้าบุกอาเซียน ผุดแบรนด์ใหม่ "เอช.เอช"รับแฟชันในไทยแข่งดุ

นายสุชาติ ลายลักษณ์สิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายดี บริษัทไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้รับสิทธ์บริหารแบรนด์แฟชันในเครือสหกรุ๊ป เปิดเผยว่าบริษัทปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจเครื่องแต่งกายแฟชันชายภายใต้แบรนด์ กี ลาโรช(Guy Laroche) โดยวางแผนขยายธุรกิจในอาเซียนใน 5 ประเทศ อาทิ พม่า กัมพูชา ลาว ฯลฯ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)ในปี 2558 หรือไม่ถึง 3 ปีข้างหน้านับจากนี้

สำหรับการทำธุรกิจ บริษัทจะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าผ่านจุดจำหน่าย(เคาน์เตอร์) จากปัจจุบันมีทั้งหมด 28 แห่ง และจะขยายเพิ่มเป็น 40 แห่ง ในปีหน้า โดยมุ่งไปยังตลาดพม่า จากเดิมมีทั้งหมด 21 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 30 แห่ง ส่วนกัมพูชาปัจจุบันมี 4 แห่ง และลาว 3 แห่ง  ส่วนอีก 2 ประเทศ คือ เวียดนาม อินโดนีเซีย นั้นอยู่ระหว่างเจรจาทางธุรกิจ ในรูปแบบร่วมทุนกับผู้ประกอบการท้องถิ่น

“การทำตลาดในต่างประเทศ ตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ 15%  อีก 20-25% เป็นในประเทศ 75-80% และคาดว่าจะผลักดันให้รายได้รวมเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้านี้” นายสุชาติ กล่าว  

สำหรับการทำตลาดในประเทศ บริษัทวางแผนเปิดตัวสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และพัฒนาช่องทางขายใหม่ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้ากีลาโรชอายุ 30-40 ปีขึ้นไป และอายุต่ำกว่า 30 ปี พร้อมเพิ่มความถี่การจัดชุดของขวัญ(กิ๊ฟเซ็ต)ในช่วงเทศกาลต่างๆ อาทิ วาเลนไทนส์ คริสต์มาส นอกเหนือจากเทศกาลปีใหม่เพียงอย่างเดียว

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมพัฒนาคอลเล็กชันสินค้าใหม่แบรนด์กีลาโรช เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ อาทิ ชาวจีน และรัสเซีย มากขึ้น ด้วยการทำเสื้อให้มีขนาดใหญ่หรือเอ็กซตรา ไซต์ เทียบกับขนาดปกติ เช่น XXL เป็นต้น  เพื่อทำตลาดเชิงรุกในจุดจำหน่ายในหัวเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีจุดขายครอบคลุมใน 8 จังหวัดท่องเที่ยวหลัก อาทิ เชียงใหม่ พัทยา หาดใหญ่  จากปัจจุบันมีจุดจำหน่ายทั้งสิ้น 300 จุด

ทั้งนี้ จากเพิ่มไลน์สินค้าและคอลเล็กชันใหม่แบรนด์กีลาโรช  ยังสอดค้องกับแผนของบริษัท ที่เตรียมทยอยปรับโฉมร้านค้าแฟชันมัลติแบรนด์ อีส แอนด์ เฮอร์(His&Her)ซึ่งมีอยู่กว่า 100 จุดขายทั่วประเทศ โดยจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ‘เอช ดอช เอช’(H.H) ซึ่งเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกที่ ดิจิตอล เกตเวย์ ส่วนสาขาฮีสแอนด์เฮอร์ ที่เหลือคาดอยู่ระหว่างทยอยการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยบริษัทเตรียมให้ข้อมูลเร็วๆนิ้

“ร้านใหม่เอช ดอท เอช จะรวบรวมสินค้าบริการต่างๆในเครือบริษัทไอ.ซี.ซีและสหพัฒน์ ให้มีความหลากหลายเพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น จากการแข่งขันธุรกิจแฟชันเครื่องแต่งกายในไทยที่รุนแรงขึ้น” นายสุชาติ กล่าว   

ขณะเดียวกันในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ บริษัทใช้งบ10 ล้านบาท จากงบทั้งปี 40 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ”โชคข้ามขอบฟ้าปี 3 ตอน Paris Memories” เหินฟ้าสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสกับมาริโอ เมาเร่อ จำนวน 5 รางวัล โดยปีนี้ได้ปรับเงื่อนไขการเข้าร่วมชิงโชค ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ 2,000 บาท จากปีที่ผ่านมาปรับราคาลงจาก 1,500-2,000 บาท เป็นเหลือ 1,000-1,500 บาท คาดแคมเปญดังกล่าวจะกระตุ้นยอดขายปีนี้เติบโต 3-5% 

ทั้งนี้จากการรุกตลาด คาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทเติบโต 25-30% ได้ตามเป้าหมายหรือมีรายได้ 670 ล้านบาทโดยผลประกอบการใน 9 เดือน เติบโต 22-23%