posttoday

เปิดอาณาจักร"ซิซซา กรุ๊ป" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”

10 กรกฎาคม 2566

“ซิซซา กรุ๊ป”บูม“เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”หนุนภูเก็ตก้าวสู่ “Medical Hub”อาเซียน พร้อมยึดหัวหาด "บางเทา-ลายัน-ราไวย์-ในหาน"ผุดพูลวิลล่า มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ขอเวลา 3ปีสร้างผลงาน วาดฝันระดมทุน IPO-REIT-TOKEN

“เราถือเป็นรายแรกๆที่ทำ“เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต” มีคู่แข่งน้อย จากนี้ขอเวลา 3 ปีเพื่อเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ ทั้งการเปิด 4 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท หรือการลุยธุรกิจสตาร์ทอัพ การสร้างแอพพลิเคชั่น JOOYS เป็นต้น เมื่อสร้างทุกอย่างได้สำเร็จ สร้างผลตอบแทนให้ เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต” นักลงทุนได้ นั่นคือสิ่งที่จะสะท้อนภาพ“ซิซซา กรุ๊ป”ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

     ส่วนในอนาคตเราจะระดมทุนโดยเสนอขาย IPO หรือ ขายอสังหาฯเข้ากอง REIT หรือ ออก Token ฯลฯ อาจจะตอบชัดเจนไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความเหมาะสมอีกครั้ง” นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด กล่าว

 

     “ซิซซา กรุ๊ป”ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบ Investment Property (IP) ชั้นนำในประเทศไทย มากว่า 10 ปี หัวใจสำคัญคือการดูแลลูกค้าเสมือนดูแลคนในครอบครัว และไม่เคยหยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ไม่เคยหยุดเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ที่หลากหลายช่องทาง

เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”      โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโตเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 10% รวมถึงแสวงหาพาร์ทเนอร์เข้ามาเสริมธุรกิจตลอดเวลา

     นั่นคือสิ่งที่ทำให้ “ซิซซา กรุ๊ป” แตกต่าง และแข็งแกร่ง

     และด้วยการคิดนอกกรอบ ชอบพัฒนาสิ่งที่แปลกใหม่อยู่เสมอ จึงเห็นว่า "เมดิคอล" เป็นโปรดักส์ใหม่ในตลาดเวลเนส รีสอร์ตที่ให้บริการดูแลสุขภาพในโรงแรม และอีกแบบคือการให้บริการเชิงการแพทย์ "คลินิกเฉพาะทาง"

        เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต” ซึ่ง "ซิซซา กรุ๊ป" เห็นช่องทาง จึงนำทั้งสองบริการมารวมกันเป็น “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต” เน้นเวชศาสตร์ป้องกันให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงด้วยทีมแพทย์ไทยและต่างประเทศ ซึ่งเราถือเป็นรายแรกๆที่ให้บริการรูปแบบนี้

     ล่าสุดเปิดให้บริการวินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ตพร้อมศูนย์เมดิคอล เวลเนส ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.66ที่ผ่านมา ปัจจุบันถือว่ามีคู่แข่งน้อยมาก ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นก็จะมีจุดขายที่แตกต่างกันไป 

 

อสังหาภูเก็ตสุดฮอต

     นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ต่อเนื่องจนถึงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ถือว่ามีสัญญาณฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ด้วยตัวเลขนักท่องเที่ยวกลับมาเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ โดยลูกค้าหลักคือชาวรัสเซีย ถือว่ามีกำลังซื้อสูงถึง 80%ผลจากการหนีภัยสงครามมาซื้อบ้านหลังที่สองใน จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะตลาดพูลวิลล่า ราคา 6-100 ล้านบาทขึ้นไป

     ขณะที่การลงทุนรอบเกาะภูเก็ตในปีนี้ ผู้ประกอบการในท้องถิ่นและจากกรุงเทพฯได้พัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะพูลวิลล่าเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะมีราคาตั้งแต่ 7-30 ล้านบาท ขณะที่ดีมานด์ค่อนข้างสูงแต่ซัพพลายไม่เพียงพอทำให้หลังโควิด-19 คลี่คลาย ยอดขายพูลวิลล่าจึงค่อนข้างดี

     “ราคาที่ดินในภูเก็ตตอนนี้เพิ่มขึ้นถึง 20% โดยเฉพาะป่าตอง บางทำเลราคาสูงถึง 200 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่งภูเก็ตยังมีพื้นที่ให้พัฒนาพอสมควร แต่ด้วยดีมานด์ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ การแข่งขันไม่สูงเหมือนกรุงเทพฯ โดยทำเลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือโซนลากูน่า แถวหาดบางเทา หาดลายัน โซนถัดมาคือ ราไวย์ และในหาน ส่วนตลาดคอนโดฯมีการพัฒนาน้อยกว่าเดิม เนื่องจากช่วงวิกฤติโควิด-19 ดีมานด์หันมาซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านและวิลล่าเพิ่มขึ้น”

 

เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”

 

เปิด 4 โครงการใหม่

     ในปี 2566 นี้ เตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ รวมมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น ดังนี้คือ

     1. นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต มูลค่าการลงทุน 3,300 ล้านบาท พัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพและความงาม ควบคู่ไปกับรีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว ปัจจุบันเปิดให้บริการในส่วนของโรงแรมแล้ว ส่วนเมดิคอลฯจะเปิดให้บริการได้
ในไตรมาส 1/67

     2. เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต ในพื้นที่โรงแรม “วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต” โดย เฟสแรก งบลงทุนกว่า 70 ล้านบาท พื้นที่ 500 ตารางเมตร พร้อมเปิดให้บริการในส่วนของ“เพลนารีเวลเนส”ศูนย์สุขภาพและความงาม ประกอบด้วย โปรแกรมตรวจสุขภาพเชิงลึก,เวชศาสตร์ชะลอวัย,กายภาพบำบัด และเวชศาสตร์ความงาม เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”

     เฟส 2 จะเป็น Men’s Health และ Women Health ดูแลสุขภาพทั้งผู้ชายและผู้หญิง

     ส่วน เฟส 3 กำลังศึกษาว่าจะให้บริการรูปแบบไหน โดยคาดใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท

     ทั้งนี้โรงแรมวินแดมฯ สร้างบนพื้นที่ 11 ไร่ เป็นอาคารสูง 4 ชั้น จำนวน 12 อาคาร แบ่งเป็นห้องขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตรขึ้นไป จนถึง 65 ตารางเมตร จำนวน 353 ยูนิต และแบ่ง 4 อาคารบริหารในรูปแบบโรงแรมเต็มรูปแบบ ส่วนอีก 8 อาคารแบ่งขายเพื่อการลงทุนและบริหารการเข้าพัก โดย “วินแดม โฮเทล กรุ๊ป” มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท เปิดเป็นเจ้าของร่วม ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 ล้านบาท

 

เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”      "ช่วงไฮซีซั่นในเดือนธันวาคม 2565 - เมษายน 2566 พบว่า มีอัตราการเข้าพักเกิน 90% และช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2566 อัตราเข้าพักลดลงมาอยู่ที่ 60-65%

     แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างชาติทั้ง ยุโรป, จีน, อินเดีย และ ตะวันออกกลาง"

     3. พูลวิลล่า บริเวณหาดลายัน โดยยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ ขณะนี้เรียกว่า “รายัน วิลล่า” โดย เฟส 1 ตั้งอยู่พื้นที่ 16 ไร่ เป็นวิลล่า จำนวน 26 หลัง ราคา 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35-70 ล้านบาท มูลค่าโครงการ
1,500 ล้านบาท

     4. ดิ เอท พูลวิลล่า เฟส 2 บริเวณอ่าวฉลอง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 11 ไร่ แบ่งเป็นวิลล่า จำนวน 60 หลัง ราคาตั้งแต่ 7-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการราว 600-700 ล้านบาท 

เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”

 

วาดแผนระดมทุน

     การเติบโตของ“ซิซซา กรุ๊ป”ในอนาคต สิ่งที่ต้องทำจากนี้ คือ ต้องเพิ่ม Equity หรือเพิ่มทุนให้แข็งแกร่ง พร้อมกับการหาพาร์ทเนอร์เข้ามาเสริมธุรกิจ ซึ่งการหาแหล่งเงินทุนนั้นสามารถทำได้หลายช่องทาง ทั้ง การออกและเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)

     หรือ ขายอสังหาริมทรัพย์เข้ากอง REIT หรือ การลงทุนผ่าน FUND ในต่างประเทศ หรือ การออกโทเคน(Token)เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนสินค้าบริการและลงทุน เป็นต้น ส่วนจะเลือกระดมทุนในรูปแบบไหนนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วงนั้น

 

เปิดอาณาจักร\"ซิซซา กรุ๊ป\" เปิดลงทุนแบบใหม่ “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต”      ฝากรัฐบาลใหม่

     ส่วนตัวอยากฝากรัฐบาลใหม่ 3 เรื่อง ดังนี้คือ 1. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค จ.ภูเก็ต เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต

     2. ส่งเสริมแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยและภูเก็ตมากขึ้น เหมือนในอดีตมีแคมเปญ Amazing Thailand ที่เป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก

     และ 3. ส่งเสริมภูเก็ตเป็นแบรนด์ทั่วโลก หมายความว่า สร้างภูเก็ตเป็นเกาะสวรรค์ของการท่องเที่ยว พักผ่อน โดยเฉพาะปั้นให้เป็นเมืองปลอดภาษี ซึ่งจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเข้ามาลงทุนมากขึ้น

     "อยากให้รัฐบาลส่งเสริมแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยและภูเก็ตมากขึ้น, ดูแลเรื่องระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน จ.ภูเก็ต เมื่อท่องเที่ยวดี อสังหาฯก็จะดีตามไปด้วย"