posttoday

รู้จัก เป๋าตัง ฟิวเจอรใหม่ "QR ขายสลากดิจิทัล" แผงขายลอตเตอรี่ดิจิทัล

21 มิถุนายน 2566

ทำความรู้จัก แอปเป๋าตัง ฟิวเจอร์ใหม่ “QR ขายสลากดิจิทัล” แผงลอตเตอรี่ดิจิทัล ก่อนเริ่มใช้จริงในเดือนก.ค.นี้ ช่องทางการซื้อ-ขายรูปแบบใหม่ ที่ผู้ซื้อสามารถซื้อกับผู้ค้าโดยตรง ในรูปแบบ Face-to-Face ผ่านแอปฯ “ถุงเงิน” และสามารถใช้แอป เป๋าตัง สแกนชำระเงินหน้าแผงได้ทันที

"สลากดิจิทัล" ซึ่งจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ดำเนินงานมาครบรอบ 1 ปีเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก และ มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกองสลากฯ ออกมาระบุว่า กำลังเร่งเพิ่มจำนวนสลากเข้าระบบ ซึ่งในเดือน ส.ค. 66 จะเพิ่มเป็น 20 ล้านใบต่องวด จากปัจจุบันมีจำนวน 18.6 ล้านใบต่องวด และ ขยายเป็น 25 ล้านใบต่องวดในปีนี้ 

 

โดย ในเดือน ก.ค.66 กองสลากฯ ได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ “QR ขายสลากดิจิทัล” เป็นการเพิ่มช่องทางการซื้อ-ขายรูปแบบใหม่ ให้แก่ผู้ซื้อและผู้ค้าสลากดิจิทัล ให้สามารถซื้อสลากดิจิทัล ในรูปแบบ Face-to-Face  ที่จะเหมือนกับเป็น แผงลอตเตอรี่ดิจิทัล ให้ผู้ซื้อเข้าถึงสลากราคา 80 บาทได้มากขึ้นอีกด้วย มาทำความรู้จักก่อนใช้จริง ดังนี้  


เปิดวิธีการ ซื้อ- ขาย "แผงลอตเตอรี่ดิจิทัล" 

สำหรับผู้ขาย เมื่อมีประชาชนมาซื้อสลาก ให้เปิดแอป "ถุงเงิน" ซึ่งจะปรากฏหน้าเมนูที่มีชื่อร้านของท่าน จากนั้น กดที่เมนู สลากกินแบ่งรัฐบาล จะขึ้นหน้าที่ให้ใส่จำนวนของสลากที่จะจำหน่าย จากนั้น App ถุงเงิน จะคำนวณเงินค่าสลาก โดยจะจำกัดปริมาณการซื้อ/ขายสลากต่อครั้งไม่เกิน 5 ใบ

 

เมื่อกดปุ่มถัดไปแอป ถุงเงิน จะแสดง QR code เพื่อให้ลูกค้าสแกนชำระเงิน เงินค่าสลากจะโอนเข้าบัญชีที่ท่านได้ผูกไว้กับแอป ถุงเงิน

 

รู้จัก เป๋าตัง ฟิวเจอรใหม่ \"QR ขายสลากดิจิทัล\" แผงขายลอตเตอรี่ดิจิทัล

สำหรับผู้ซื้อ เมื่อลูกค้าเลือกสลากที่จะซื้อแล้ว ให้เปิดแอป เป๋าตัง ซึ่งลูกค้าจะต้องมีเงินอยู่ใน G-Wallet ให้เพียงพอสำหรับการซื้อสลาก จากนั้นกดปุ่มสแกนเพื่อชำระเงินค่าสลาก จากนั้นเงินค่าสลากจะโอนเข้าบัญชีที่ผู้ขายได้ผูกไว้กับแอปถุงเงิน


 
รู้จัก เป๋าตัง ฟิวเจอรใหม่ \"QR ขายสลากดิจิทัล\" แผงขายลอตเตอรี่ดิจิทัล

 

นอกจากนี้ แอปเป๋าตัง ยังร่วมกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย พัฒนาฟีเจอร์ “ตัวอ่านหน้าจอ” หรือ Voice Assistant ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาเข้าถึงการซื้อ-ขายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตังและถุงเงินได้สะดวก รวดเร็ว

 

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ที่เพิ่มใหม่ จะเป็นการให้ตัวแทนสลากดิจิทัล สามารถเร่ขายสลากดิจิทัลได้ ซึ่งเราจะดำเนินการปรับปรุงฟีเจอร์ในแอปเป๋าตัง เพื่อให้ช่วยกันขาย แทนที่จะขายผ่านระบบกลางอย่างเดียว เพราะต่อไป จำนวนสลากดิจิทัลมีมากขึ้น ก็จะทำให้ขายได้ยากขึ้นด้วย นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าว ยังสามารถส่งเลขโปรดให้กับลูกค้าขาประจำได้ด้วย