posttoday

ตั้ง "กฤษณ์ เสสะเวช" นั่ง รักษาการ กรรมการผู้จัดการ ธอส.

23 มีนาคม 2566

คณะกรรมการ ธอส. มีมติแต่งตั้ง “นายกฤษณ์ เสสะเวช” รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ธอส. แทนนายฉัตรชัย ศิริไล ที่ลาออก ไปนั่งตำแหน่งผู้จัดการ ธ.ก.ส. มีผลตั้งแต่ 24 มี.ค. 66

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยคณะกรรมการ ธอส. ในการประชุมครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร (กรรมการอิสระ) รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แทนนายฉัตรชัย ศิริไล ที่ได้รับอนุมัติให้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ 

 

ทั้งนี้ การแต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ได้ผ่านความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย และมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

 

โดยการแต่งตั้ง นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร (กรรมการอิสระ) รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ในครั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานของธนาคารตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ดำเนินไปด้วยความต่อเนื่องเรียบร้อย

 

สำหรับประวัติการศึกษา 

ปริญญาตรี :  เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ปริญญาโท :  Catholic University สหรัฐอเมริกา

 

มีประสบการณ์ในการทำงานและการบริหารด้านการเงินการธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน), บริษัท หลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท หลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 

โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และประธานคณะกรรมการกำกับความเสี่ยง ธอส. ตั้งแต่ปี 2564 - ปัจจุบัน