posttoday

นายกฯ สั่งลุยสอบเส้นทางการเงิน "กองสลากพลัส"

28 ธันวาคม 2565

นายกฯ เรียกผู้บริหารกองสลากฯ ถกด่วน ไส้ในธุรกิจ “กองสลากพลัส” พร้อมดึง ปปง. -DSI ตรวจสอบเส้นทางเงิน-ภาษี หลัง CEO โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โชว์ มียอดขาย 18,000 ล้านบาท

หลังจาก นาย พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ (นอท) CEO บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งปลีก และส่ง ทั้งมีช่องทางร้าค้าทั่วไป และร้านค้าออนไลน์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปี 2565 นี้บริษัทมียอดขาย 18,000 ล้านบาท จนทำให้กรมสรรพากร เตรียมลุยตรวจสอบภาษี นั้น 

 

ล่าสุด แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ามาหารือถึงเรื่องการทำธุรกิจของกองสลากพลัส เป็นการด่วน โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบภาษี หลังจาก พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ระบุว่ามียอดขายปีนี้สูงถึง 1.8 หมื่นล้านบาท

 

นายกฯ ได้ขอให้ผู้บริหารสำนักงานสลากฯ ดึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางเงินว่ามายังไง ทำธุรกิจแบบไหน มีอะไรที่เกี่ยวข้อง