posttoday

"CPFTH" เตรียมขายหุ้นกู้ 2 รุ่น คาดดอกเบี้ยสูงสุด 4.24%

17 ธันวาคม 2565

‘‘ซีพีเอฟ (ประเทศไทย)” เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 5 และ 10 ปี สำหรับนักลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดเสนอขายช่วงเดือนมกราคม 2566 ผ่านสถาบันการเงิน 5 แห่ง

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” หรือ “Kitchen of the World” เปิดเผยว่า บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CPFTH บริษัทย่อยของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.09 – 3.29% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.94 – 4.24% โดยอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนสำหรับหุ้นกู้แต่ละรุ่นจะประกาศให้ทราบภายหลัง ทั้งนี้หุ้ นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ในช่วงเดือนมกราคม 2566 นี้

สำหรับ CPFTH ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้จากการขายรวม 77,044 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิจำนวน 5,585 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพการผลิตที่ดี ประกอบกับ ระดับราคาเฉลี่ยของธุรกิจเนื้อสัตว์ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยราคาสุกรที่ปรับเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาวะขาดแคลนสุกรในประเทศ และราคาไก่เนื้อที่ปรับตัวสูงขึ้นจากความต้องการบริโภคที่สูงขึ้นหลังสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ที่คลี่คลาย

 

ทั้งนี้ ธนาคารผู้จัดจำหน่ายเชื่อมั่นว่าหุ้นกู้ CPFTH ที่จะเสนอขายในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย CPFTH เป็นบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่ม CPF และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ “A+” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งในแง่ของกลยุทธ์ทางธุรกิจและการเงินที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทแม่เป็นอย่างดี