posttoday

ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แล้ว นาซายืนยันร่วมภารกิจตามล่ายูเอฟโอกับเพนตากอน

28 พฤษภาคม 2565

ในที่สุดนาซาก็เข้าร่วมภารกิจตามล่ายูเอฟโอกับรัฐบาลสหรัฐอย่างเป็นทางการ

DailyMail รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า หลังจากการรายงานผลต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (UAP) ที่เปิดให้สาธารณชนรับฟังด้วยเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปี เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา องค์การนาซาได้เข้าร่วมภารกิจตามล่ายูเอฟโออย่างเป็นทางการแล้ว

แคเรน ฟ็อกซ์ โฆษกนาซายืนยันว่า นาซากำลังประเมินว่าจะถ่ายทอดความเชี่ยวชาญขององค์การเกี่ยวกับการสำรวจโลกจากอวกาศเพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ได้อย่างไร และได้ปรึกษาหารือกับหน่วยงานของรัฐบาลหลายหน่วยงานว่าจะประยุกต์เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างความกระจ่างเกี่ยวกับธรรมชาติและที่มาของปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้อย่างไร

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของนาซา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจเกี่ยวกับยูเอฟโอ

แหล่งข่าวใกล้ชิดรัฐบาลสหรัฐและทราบเรื่องการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ของนาซาเผยกับ DailyMail ว่า โครงการนี้รวมถึงการรวบรวมหลักฐานจากนักบินอวกาศที่เคยพบเห็นวัตถุที่ไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ได้ในอวกาศ และตรวจสอบคลิปวิดีโอและข้อมูลจากภารกิจที่ผ่านมาเพื่อค้นหาการเผชิญหน้ากับสิ่งลึกลับนี้

แหล่งข่าวเผยอีกว่า ภารกิจของนาซาจะช่วยเติมเต็มภารกิจตามล่ายูเอฟโอของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ซึ่งรับผิดชอบโดยสภาคองเกรส เพื่อตรวจสอบภัยคุกคามจากวัตถุแปลกประหลาดในน่านฟ้าของสหรัฐและนอกเหนือจากนั้น

แหล่งข่าวระบุต่อว่า “ฉันว่ามันน่าจะเป็นความพยายามหลายๆ อย่างรวมกัน ซึ่งอาจรวมถึงคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการด้วยตาตัวเองของนักบินอวกาศและพนักงานของนาซา และการตรวจสอบภาพเก่าๆ ที่เก็บไว้ เพื่อประเมินว่ามีการค้นพบบางอย่างในคลังเอกสารสำคัญของนาซาที่สามารถช่วย AOIMSG (คณะทำงานเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้) ได้หรือไม่”

แหล่งข่าวยังระบุว่า ทีมตามล่ายูเอฟโอของกระทรวงกลาโหมขอวิดีโอจากกล้องกระสวยอวกาศจากภารกิจเยือนอวกาศบางภารกิจของนาซาเพื่อนำมาตรวจสอบ “มีหลายเหตุการณ์ที่นักบินอวกาศของนาซาและภารกิจของนาซาเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้”

Photo by Handout / DoD / AFP