posttoday

หนุ่มไต้หวันดิ่งตึกดับหลังสูญเงินเกือบ 70 ล้านบาทเพราะเหรียญ LUNA

28 พฤษภาคม 2565

นักลงทุนไต้หวันเครียดหนักโดดตึกหลังสูญเงินมหาศาลเพราะการล่มสลายของเหรียญ LUNA

สำนักข่าว Taiwan News รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา ชายหนุ่มในเมืองไถจงของไต้หวันเสียชีวิตหลังจากตกลงมาจากอพาร์ทเม้นต์ซึ่งคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหลังจากสูญเงินมหาศาลจากการล่มสลายของเหรียญ LUNA

NOWnews รายงานว่า ราว 02.00 น.ของวันอังคารมีรายงานว่าผู้พักอาศัยรายหนึ่ง ตกลงมาจากอพาร์ทเม้นต์สุดหรูสูงตระหง่าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่รับหน้าที่กะกลางคืนรายหนึ่งได้ยินเสียงดังจึงรีบไปตรวจสอบ และพบชายรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่บนพื้น

ทว่าเมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว การตรวจสอบอพาร์ทเม้นต์ทีละชั้นๆ ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ผู้เช่าแซ่อู๋วัย 29 ปีที่อาศัยอยู่บนชั้น 13

Taiwan News ระบุว่า อู๋ไม่ได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้และไม่พบสัญญาณการบุกรุกหรือการต่อสู้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตัดสาเหตุการเสียชีวิตจากการติด Covid-19 ออกหลังจากตรวจพบว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดเชื้อ

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ พนักงานอัยการพบว่าอู๋บ่นกับญาติๆ และเพื่อนๆ ว่าราคาของเหรียญ LUNA ที่เขาลงทุนร่วงลงไปถึง 99% ภายใน 2 วัน

อู๋ระบุว่าเหตุการณ์นั้นทำให้เขาสูญเงินก้อนใหญ่และทำให้เกิดความเครียด ข้อความพูดคุยครั้งหนึ่งระบุว่าอู๋ลงทุนในเหรียญ LUNA ถึง 58.63 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือราว 68,161,626 บาท แต่หลังจากมูลค่าของมันดิ่งลง เขาเหลือเงินเพียง 29,314 เหรียญไต้หวัน หรือราว 34,080 บาท

อย่างไรก็ดี ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการเงินและสาเหตุของการตกตึกต่อไป

ทั้งนี้ มูลค่าของเหรียญคริปโต LUNA ร่วงลงแทบจะไม่มีค่าเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จากที่เคยทำราคาสูงสุดตลอดกาลไว้ที่ 119.51 เหรียญสหรัฐ

REUTERS/Dado Ruvic/File Photo