posttoday

Jack Dorsey ลั่นสักวัน Bitcoin จะแทนที่เงินดอลลาร์

22 ธันวาคม 2564

เมื่อ Cardi B ถามว่าคริปโตจะมาแทนที่ดอลลาร์หรือไม่? นี่คือคำตอบของผู้ก่อตั้ง Twitter

เมื่อแรปเปอร์สาว Cardi B จู่ๆ ก็สนใจคริปโตเคอร์เรนซี่ขึ้นมา เธอทวีตคำถามว่า "คุณคิดว่าคริปจะมาแทนที่ดอลลาร์หรือไม่?" แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ก่อตั้ง Twitter และปัจจุบันคือ Block, Inc ตอบสั้นๆ ว่า "Yes, Bitcoin will" หรือ "ถูกต้อง Bitcoin จะแทนที่ (ดอลลาร์)

คำตอบของดอร์ซีย์สั้นๆ แต่ได้ใจความ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วยกับคำตอบนี้ เช่น @BarryARothman โต้ว่า "เรื่องไร้สาระที่สุด เงินดอลลาร์สหรัฐอิงกับเชื่อมั่นและเครดิตของรัฐบาลสหรัฐ Bitcoin ไม่ได้รับการสนับสนุนจากอะไรเลยนอกจากอากาศ สกุลเงินต้องมีความมั่นคงและไว้วางใจโดยปริยาย Bitcoin นั้นขาดคุณสมบัติทุกๆ ด้าน ไปสนใจกับการบริหาร Twitter เถอะ" หมายเหตุ คำพูดท้ายสุดเป็นการแขวะดอร์ซีย์ แต่จริงๆ แล้วเขาเพิ่งสะลตำแหน่งซีอีโอของ Twitter

@JakeReacts3 ตอบว่า "ไม่เพราะ เอาจริงๆ นะ คริปโตมันเกิดขึ้นจากการปั่น และรัฐบาลไม่อนุญาตเพราะคุณสามารถฟอกเงินได้ ดังนั้นรัฐบาลจะสามารถควบคุมเศรษฐกิจได้อย่างสมบูรณ์"

@Devilhimself69 ให้คำตอบกับ @iamcardib ว่า "ไม่ มัจะไม่เกิดขึ้น เงินดอลลาร์เป็นสิ่งที่มีอยู่จริง คริปโตเป็นเหมือเมฆ มันมีอยู่แต่จริงๆ แล้วก็เหมือนไม่มี"

@Grady_Booch ให้คำตอบว่า "ไม่ Cardi ผมเป็นสถาปนิกซอฟต์แวร์ มีปัญหาทางระบบกับโครงสร้างพื้นฐานของคริปโตเคอร์เรนซี่หลักๆ ทั้งหมดที่ทำให้ไม่สามารถปรับขนาดได้และเปิดกว้างต่อการถูกโจมตีที่อันตรายและกว้าง"

@8thDegreeSavage แสดงความเห็นว่า "“มูลค่า” ของสกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสนั้นผูกติดอยู่กับ “มูลค่า” ในสกุลดอลลาร์สหรัฐ สิ่งนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงในชั่วชีวิตของคุณ และในที่สุดเมื่อมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปกติของเรา ไม่มีทางที่มันจะไม่ถูกควบคุมมันทั้งหมดโดยคนรวยที่สุดในโลก ได้ มันเป็นกับดัก"

Photo by Jim WATSON / AFP