posttoday

คืออะไร? เสียงปริศนาใต้ทะเลสาบสหรัฐ ที่ชาวเน็ตลือเป็นเสียงเอเลี่ยน

08 ธันวาคม 2564

เสียงลึกลับผุดใต้ทะเลสาบในรัฐโคโลราโด เกิดทฤษฎีสมคบคิดฐานทัพมนุษย์ต่างดาว แต่นักวิทยาศาสตร์มีคำตอบ

เว็บไซต์ข่าว The Sun และ New York Post รายงานเสียงลึกลับที่ถูกบันทึกได้จากทะเลสาบแห่งหนึ่งในสตีมโบทสปริงส์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตอ้างถึงทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดต่างๆ นานา ซึ่งส่วนหนึ่งลือว่าภายใต้ทะเลสาบนั้นเป็นฐานทัพเอเลี่ยน แต่นักวิทยาศาสตร์มีคำตอบ

โดยทวิตเตอร์ Colorado Parks and Wildlife เป็นผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. โดยระบุว่าเสียงน้ำแข็งในทะเลสาบที่น่าทึ่งนี้เหมือนกับเสียงในภาพยนตร์เรื่องสตาร์ วอร์ส (Star Wars)

สก็อตต์ ซี. วอริง (Scott C. Waring) นักทฤษฎีสมคบคิดเจ้าของหนังสือและเว็บไซต์เกี่ยวกับเอเลี่ยน กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการบันทึกภาพวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ หรือ UFO ในโคโลราโดหลายครั้ง และชาวโคโลราโดหลายพันคนก็พบเห็น คลิปเสียงล่าสุดนี้บ่งชี้ว่ามีฐานทัพมนุษย์ต่างดาวอยู่ใต้ทะเลสาบ และมีเสียงดังขึ้นมาเนื่องจากน้ำแข็งทำหน้าที่เป็นเหมือนเครื่องขยายเสียง

"นี่คือข้อพิสูจน์ว่าฐานทัพมนุษย์ต่างดาวอยู่ใต้ทะเลสาบแห่งนี้ในโคโลราโด หากสัญญาณสามารถเดินทางขึ้นมาจากฐานทัพมนุษย์ต่างดาวได้ มันก็สามารถส่งสัญญาณจากบนโลกกลับลงไปที่ฐานทัพได้เช่นกัน" วาริงยังกล่าวอีกว่าฐานทัพเอเลี่ยนมีขนาดใหญ่ โดยส่วนใหญ่มีความลึก 3 ถึง 6 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 5 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์มีคำอธิบายที่มาของเสียงปริศนาที่สมเหตุสมผลมากกว่านั้น โดยสำนักข่าว NPR ระบุว่าการเคลื่อนตัวของน้ำแข็งในทะเลสาบทำให้มีแรงสั่นสะเทือนที่เคลื่อนไปทั่วน้ำแข็ง ส่งผลให้เกิดความถี่เสียงสูงและต่ำ โดยความถี่เสียงสูงจะเคลื่อนที่เร็วกว่าความถี่เสียงต่ำ ซึ่งชาวเน็ตอีกด้านหนึ่งก็เห็นด้วยกับคำตอบที่อ้างอิงหลักการทางวิทยาศาสตร์

"น้ำแข็งจะส่งเสียงเมื่อมันมีการเคลื่อนตัว" "ฉันเคยได้ยินเสียงนี้กับหูของตัวเองในช่วงหน้าหนาวตอนที่อากาศเย็นจนเป็นน้ำแข็ง มันไม่เกี่ยวอะไรกับเอเลี่ยนเลย" ส่วนหนึ่งของความคิดเห็นจากบรรดาชาวเน็ต

ก่อนหน้านี้ National Geographic ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการเล่นสเก็ตบนน้ำแข็งในทะเลสาบแห่งหนึ่ง นอกเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งเกิดเสียงในลักษณะที่คล้ายกันกับคลิปของ Colorado Parks and Wildlife