posttoday

หมดปัญหาอาหารไม่ตรงปก เมนู AR ฉายภาพอาหาร 3 มิติขนาดเท่าของจริง

17 พฤศจิกายน 2564

โคมไฟฉายเมนูเสมือนจริง เทคโนโลยีที่จะช่วยให้เห็นภาพอาหารในเมนูได้โดยไม่ต้องพึ่งแว่น 3 มิติ

เคยไหมเวลาดูเมนูอาหารแล้วนึกภาพไม่ออก ไม่รู้ว่าปริมาณอาหารที่แท้จริง หรือสั่งอาหารแล้วได้ไม่ตรงปก เทคโนโลยีนี้จะช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้นให้หมดไป เมื่อเราสามารถมองเห็นอาหารได้แบบเสมือนจริง ทุกมุมมอง และมีขนาดเท่าของจริง โดยไม่ต้องพึ่งแว่น 3 มิติ

HoloLamp AR Menu โคมไฟตัวนี้จะฉายภาพอาหารแบบ 3 มิติลงบนโต๊ะอาหารของลูกค้า เพื่อให้สามารถดูเมนูอาหารได้แบบ full size 3D เห็นภาพอาหารที่สมจริงทั้งรายละเอียดและปริมาณอาหารโดยไม่ต้องพึ่งเมนูกระดาษ ทำให้ลูกค้าหมดกังวลเรื่องอาหารไม่ตรงปกไปได้เลย

นอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเลือกอาหารแล้ว ยังทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่ตื่นเต้นยิ่งขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มจุดเด่นให้กับร้านอาหารเพราะทุกวันนี้แค่อาหารรสชาติดีอาจไม่พอ แต่ต้องมีจุดขายให้ลูกค้าประทับใจ และเทคโนโลยีนี้ก็ช่วยสร้างประสบการณ์ที่คุ้มค่าได้

เทคโนโลยีนี้เปิดตัวครั้งแรกที่งาน International Consumer Electronics Show ปี 2018 ซึ่ง Guillaume Chican ผู้ก่อตั้ง HoloLamp กล่าวว่า ทางบริษัทตระหนักถึงความจำเป็นในการพัฒนาเทคโนโลยีเฉพาะด้านที่สามารถใช้งานได้จริง เทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่สร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นเท่านั้นแต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมอาหารด้วย

นอกจากนี้ HoloLamp ยังได้เปิดตัว HoloLamp Design สำหรับฉายภาพสิ่งปลูกสร้างแบบ 3 มิติโดยไม่ต้องใช้แว่น 3 มิติเช่นกัน

เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สถาปนิก ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ วิศวกร หรือนักผังเมือง ให้สามารถมองเห็นอาคาร สิ่งปลูกสร้าง ได้อย่างเสมือนจริงทุกมุมมอง นอกจากนี้ยังรองรับการทัชกรีน ผู้ใช้สามารถซูมเข้า-ออก และแก้ไขรายละเอียด อาทิ สี หรือวัสดุของสิ่งปลูกสร้างนั้นๆ ได้

Photo by HoloLamp