posttoday

จู่ๆ ก็แรง Shiba Inu พุ่งพรวด 50% สูงสุดตลอดกาล

25 ตุลาคม 2564

เหรียญหมา Shiba Inu ที่เคยแรงเมื่อหลายเดือนก่อน ก่อนจะเงียบไป ตอนนี้จู่ๆ กลับมาทะยานแบบไม่ทันตั้งตัวอีกครั้ง

Bloomberg รายงานว่า - Shiba Inu (SHIB) ทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดในช่วงสุดสัปดาห์และกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ตามมูลค่าตลาด

มูลค่าของเพิ่มขึ้น 50% ใน 24 ชั่วโมงจนถึง 10:10 น. ตามเวลานิวยอร์กในวันอาทิตย์ ตามราคาจาก CoinGecko.com และทำสถิติสูงสุดในช่วงเช้าของวัน

เหรียญมีมกลุ่มเดียวกันอย่าง Dogecoin ก็เพิ่มขึ้นมารับในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinGecko มูลค่าตลาดของมันคือประมาณ 34,000 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Shiba Inu อยู่ที่ประมาณ 21,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองเหรียญค่อนข้างผันผวนได้พอสมควร แต่ Shiba Inu ประกาศตัวองว่าเป็น "นักฆ่าดอจคอยน์" (dogecoin killer)

ในเดือนกันยายน Shiba Inu เพิ่มขึ้นเกือบ 40% หลังจาก Coinbase แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐ กล่าวว่าลูกค้าสามารถซื้อขาย ส่ง รับ หรือจัดเก็บ SHIB บนแพลตฟอร์มได้

ทั้งนี้ Shiba Inu ซึ่งถูกสร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม 2020 โดยคนที่ใช้ชื่อ Ryoshi โดยตามอย่าง Dogecoin เริ่มต้นด้วยจำนวน 1,000 ล้านล้าน แต่ผู้ก่อตั้งล็อค 50% ใน Uniswap จากนั้น "เบิร์น" อีกครึ่งหนึ่งให้กับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เพื่อความปลอดภัย

AFP PHOTO / TOSHIFUMI KITAMURA