posttoday

ปูตินชี้ให้เด็กแปลงเพศ ถึงขั้นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ

24 ตุลาคม 2564

ผู้นำรัสเซียขึ้นชื่อในเรื่องทัศนะที่ต่อต้านความหลากหลายทางเพศเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คราวนี้เขาโจมตีหนักถึงแนวโน้มที่ประเทศตะวันตกเริ่มเปิดกว้างให้เด็กๆ เลือกเพศทางเลือกได้ตั้งแต่ก่อนบรรลุนิติภาวะ

วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวในการประชุมที่เมืองโซชีว่า การที่ให้เด็กชายและเด็กหญิงเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นคนข้ามเพศ "เกือบจะถือเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ" จากการรายงานของ Daily Mail

ผู้นำรัสเซียกล่าวว่า "มันแย่มากที่เด็กๆ ในตะวันตกได้รับการสอนเกี่ยวกับความคิดที่ว่าเด็กผู้ชายสามารถเป็นเด็กผู้หญิงได้"

เขากล่าวว่า "(มันเป็น) ช่วงเวลาที่เลวร้ายเมื่อเด็กๆ ถูกผลักดันให้เชื่อตั้งแต่แรกเริ่มว่าเด็กผู้ชายสามารถกลายเป็นผู้หญิงได้อย่างง่ายดายและในทางกลับกัน (คือเด็กหญิงกลายเป็นเด็กผู้ชาย"

"'พวกเขาถูกผลักดันให้เชื่อว่าพวกเขามีทางเลือก ถูกบังคับในขณะที่พ่อแม่ถูกผลักไสออกไป" ปูตินกล่าว "และเด็กถูกบังคับให้ตัดสินใจที่สามารถทำลายชีวิตของพวกเขาได้"

ปูตินชี้ว่าโลกตะวันตกกำลังบ่อนทำลายตัวเองด้วยการเอาอกเอาใจชนกลุ่มน้อยและส่งเสริมแนวคิด "วัฒนธรรมการแคนเซิล" เขาบอกว่า "การลบหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขาทั้งหน้าอย่างก้าวร้าว การเลือกปฏิบัติแบบกลับตาลปัตรต่อคนส่วนใหญ่เพื่อผลประโยชน์ของชนกลุ่มน้อย … (คนเหล่านี้เชื่อว่า) เป็นการเคลื่อนไหวไปเพื่อฟื้นฟูสาธารณะ"

“มันเป็นสิทธิของพวกเขา แต่เรากำลังขอให้พวกเขาหลีกให้พ้นจากบ้านของเรา เรามีมุมมองที่ต่างออกไป” ปูตินกล่าวเสริมโดยย้ำถึงจุดยืนของรัสเซีย ระบุว่ารัสเซียควรรักษา "ค่านิยมทางจิตวิญญาณและประเพณีทางประวัติศาสตร์"

ทั้งนี้ ในเดือนมิถุนายน 2013 รัฐสภาแห่งชาติ (ดูมาแห่งรัฐ) มีมติเป็นเอกฉันท์ และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้ลงนามในกฎหมายทั่วประเทศที่ห้ามการแจกจ่ายสื่อที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ LGBT ในหมู่ผู้เยาว์ กฎหมายไม่ได้กล่าวถึงคำว่า "การรักร่วมเพศ" อย่างชัดเจน แต่ใช้คำสละสลวยว่า "ความสัมพันธ์ทางเพศที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม" แทน

ภายใต้กฎหมายนี้ การกระทำใด ๆ ต่อไปนี้ต่อหน้าผู้เยาว์ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เช่น จัดกิจกรรมแสดงความความภาคภูมิใจของเกย์ พูดเพื่อสนับสนุนสิทธิเกย์ หรือกล่าวว่าความสัมพันธ์แบบเกย์เท่ากับความสัมพันธ์ต่างเพศ

จากการสำรวจที่จัดทำขึ้นในเดือนมิถุนายน 2013 โดย Russian Public Opinion Research Center (VTsIOM) พบว่าอย่างน้อย 90% ของชาวรัสเซียผู้ตอบแบบสำรวจเห็นด้วยกับกฎหมาย

Photo by Alexey DRUZHININ / SPUTNIK / AFP