posttoday

ดีไซน์ที่คาดไม่ถึง โคมกั้นโควิดบนโต๊ะดินเนอร์ของ Hoshinoya

17 ตุลาคม 2564

นิวนอร์มอลที่ไม่นอร์มอล ดีไซน์นี้ออกมาแบบเพื่อตอบรับกับยุคแห่งการระบาดใหญ่และยอมรับกับการใช้ชีวิตตามปกติหลังการเปิดเมืองของญี่ปุ่น

โรงแรม Hoshinoya ในเขตโอเตะมะจิ รุงโตเกียว เปิดบริการที่ไม่เหมือนใครด้วยดินเนอร์ในธีม Tokyo Lantern Dinner นำเสนอโคมไฟโปร่งแสงที่ทำจากไวนิลสำหรับแขกที่มารับประทานอาหาร เพื่อสัมผัสประสบการณ์อาหารค่ำแบบกลุ่มโดยไม่ต้องสวมหน้ากากในช่วงการระบาดของโควิด-19

ดินเนอร์ธีมนี้เพิ่งให้บริการเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม แทนที่แขกจะต้องถอดแล้วใส่ ใส่แล้วถอดหน้ากากระหว่างการรับประทานอาหารค่ำ ทุกคนจะมีฉากกั้นเฉพาะตัวที่ไม่ใช่พาร์ทิชั่น แต่เป็นโคมไฟโปร่งใสรูปทรงแบบญี่ปุ่น ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของ Hoshinoya ที่เป็นเรียวกังหรือโรงแรมแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่มีบริการแบบโมเดิร์น

ดีไซน์ที่คาดไม่ถึง โคมกั้นโควิดบนโต๊ะดินเนอร์ของ Hoshinoya

โคมนี้จะช่วยสร้างพื้นี่ปลอดภัยให้แขกแตละคนจากการใกล้ชิดกันเกินไปในช่วงที่การระบาดยังไม่สงบ แต่ก็ทำให้ทุกคนรู้สึกไม่ห่างเหินกันเกินไป ที่ด้านบนของโคมแต่ละดวงจะมีดวงไฟที่มีแสงที่นุ่มนวลและอบอุ่น ทำให้บรรยากาศและใบหน้าของแขกแต่ละคนดูสดใสขึ้น

โคมนี้ผลิตโดยร้านขายโคมเก่าแก่ Kojima Shoten ในเกียวโตที่ดำเนินกิจการมาตั้งแต่สมัยเอโดะ แต่ก็มีดีไซน์ที่ทันสมัยเช่นกัน โคมแต่ละโคมมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 75 ซม. และสูง 102 ซม. ทำให้มีพื้นที่เหลือเพียงพอที่จะเพลิดเพลินกับมื้ออาหารและขยับเนื้อขยับตัวได้อย่างไม่รู้สึกอึดอัด

ดีไซน์ที่คาดไม่ถึง โคมกั้นโควิดบนโต๊ะดินเนอร์ของ Hoshinoya

Hoshinoya ยังคำนึงถึงความอุ่นใจของแขก โดยจำกัดพื้นที่รับประทานอาหารไว้ที่ 40 ตร.ม. และทำการถ่ายเทอากาศบริสุทธิ์เข้ามาในห้อง 5.5 ครั้งต่อชั่วโมง ซึ่งมากกว่าพื้นที่สาธารณะทั่วไปในโตเกียวประมาณ 11 เท่า

ดินเนอร์เซ็ตนี้มีสนนราคา 30,000 เยน (8,793 บาท) ต่อกลุ่ม และ 21,780 เยน (6,383 บาท) ต่อคน สำหรับเซ็ตเมนูที่เรียกว่า Nippon Cuisine ~ Fermentation ~ ซึ่งดึงเอาจุดเด่นของอาหารหมักของญี่ปุ่นมาปรุงโดยเชฟมืออาชีพ แต่แน่นอนว่า จุดเด่นไม่ได้อยู่ที่อาหาร แต่มันอยู่ที่ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครของโต๊ะอาการชุดนี้

ดีไซน์ที่คาดไม่ถึง โคมกั้นโควิดบนโต๊ะดินเนอร์ของ Hoshinoya

ภาพและข้อมูลจาก Hoshinoya