posttoday

เกาหลีใต้เล็งเปิดทราเวลบับเบิลกับไทย

10 มิถุนายน 2564

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมเจรจาเปิดทราเวลบับเบิลกับไทยและอีกหลายประเทศ คาดเริ่มได้เร็วสุด ก.ค.นี้

ทางการเกาหลีใต้เผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเตรียมเจรจาเปิดข้อตกลงทราเวลบับเบิลกับไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน กวม และเกาะไซปัน ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียอานา ห่างจากเกาะกวมไปทางเหนือราว 190 กิโลเมตร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับสิงคโปร์และไต้หวัน

ทราเวลบับเบิลนี้จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนต้าน Covid-19 ครบโดสแล้วและเดินทางเป็นกลุ่ม เดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันได้อย่างเร็วที่สุดภายในเดือน ก.ค.นี้

ภายใต้ข้อตกลงนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศในพื้นที่ที่กำหนดไว้โดยไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางถึงประเทศปลายทาง แต่ต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนและผลตรวจ Covid-19 ชนิด RT-PCR แสดงว่าไม่ติดเชื้อที่ตรวจก่อนเดินทางภายใน 72 ชั่วโมง และเมื่อเดินทางถึงประเทศปลายทางต้องเข้ารับการตรวจ Covid-19 อีกครั้ง

ข้อตกลงนี้จำกัดการเดินทางเฉพาะจากสนามบินอินชอนกับสนามบินที่กำหนดไว้ในประเทศปลายทางเท่านั้น และต้องอยู่ในประเทศปลายทาง 2 สัปดาห์

ด้านกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวและกระทรวงคมนาคมเกาหลีใต้เผยว่า เที่ยวบินตรงระหว่างเกาหลีใต้กับประเทศที่เปิดทราเวลบับเบิลระหว่างกันจะบินสัปดาห์ละ 1-2 เที่ยวบินในช่วงแรก และจะขยายเที่ยวบินในภายหลัง โดยจำกัดผู้โดยสารเที่ยวบินละไม่เกิน 200 คน

REUTERS/Kim Hong-Ji