posttoday

เร่งไขคดีฆาตกรรมหญิงไทย ตำรวจลอนดอนตามล่าหาชายเปลือยกาย

03 กุมภาพันธ์ 2564

เจ้าหน้าที่ตำรวจในสหราชอาณาจักรเร่งสอบหลังพบหญิงไทยเสียชีวิตในลอนดอน เชื่อเกี่ยวข้องกับชายเปลือยกาย

เว็บไซต์ข่าวสหราชอาณาจักรเดลีเมลรายงานว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสหราชอาณาจักรกำลังเร่งไขคดีและขอความร่วมมือจากประชาชนร่วมกันให้เบาะแสกรณีหญิงไทยรายหนึ่งเสียชีวิตในกรุงลอนดอน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหญิงไทยเสียชีวิตอยู่ในที่พักแห่งหนึ่งในถนนเอลเลน ย่านไวต์ชาเปล กรุงลอนดอน ในช่วงเช้าวันที่ 24 มกราคม โดยมีร่องรอยบาดเจ็บบริเวณคอและศีรษะ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีชายคนหนึ่งกำลังเดินเปลือยกายในพื้นที่เดียวกัน ช่วงเวลาประมาณ 4.00 น. ถึง 9.00 น. ในเช้าวันที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวและขอความร่วมมือประชาชนผู้พบเห็นชายคนดังกล่าวหรือพบเสื้อผ้าถูกทิ้งไว้บริเวณที่เกิดเหตุร่วมกันให้เบาะแสเพิ่มเติม

ตามเอกสารระบุว่าหญิงไทยรายนี้ชื่อ "Tiparat Argatu" อายุ 43 ปี ย้ายไปอาศัยอยู่ในลอนดอนกับสามีเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจได้จับกุมเดวิด เชอเรส วัย 19 ปี และตั้งข้อหาฆาตกรรมหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเนื่องจากคาดว่ารู้จักกับผู้ตาย โดยชายรายนี้ได้ปราปฏตัวต่อศาลเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาและมีกำหนดนัดไต่สวนครั้งต่อไปในวันที่ 16 เมษายน

ในช่วงเร็วๆ นี้ก็ยังมีคนไทยถูกทำร้ายจนเสียชีวิตอีก 1 รายที่ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นชายชราวัย 84 ปี ถูกผลักล้มกระแทกพื้นจนอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากพฤติกรรมเหยียดชาวเอเชีย

Photo by Ben STANSALL / AFP