posttoday

เสาโลหะปริศนาโผล่หน้าร้านขนมดันยอดขายพุ่งกระฉูด

05 ธันวาคม 2563

เสาโลหะปริศนายังโผล่ที่นั่นที่นี่ไม่หยุด ล่าสุดไปโผล่อยู่หน้าร้านขนมแห่งหนึ่งในเมืองพิตส์เบิร์กของสหรัฐ

ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ชาวโลกก็ต้องมึนงงสงสัยกับเสาโลหะปริศนาที่ไปโผล่อยู่ตามสถานที่แปลกๆ แล้วก็หายไป ไล่ตั้งแต่กลางทะเลทรายในรัฐยูทาห์ของสหรัฐไปจนถึงเชิงเขาของโรมาเนีย

และล่าสุดนี้เสาโลหะปริศนานี้ก็ไปตั้งอยู่หน้าร้านขายขนมและลูกกวาดที่ชื่อว่า แกรนด์ปา โจส์ แคนดี้ ช็อป (Grandpa Joe's Candy Shop) ในเมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐ

เสานี้สูงประมาณ 3 เมตร กว้าง 24 นิ้ว โดยข้างในเป็นไม้อัดห่อหุ้มด้วยแผ่นโลหะด้านนอก

เมื่อสืบไปสืบมาก็ได้คำตอบว่าที่มาของเสาโลหะต้นนี้เป็นไอเดียของ คริสโตเฟอร์ เบียร์ส เจ้าของร้านแกรนด์ปา โจส์ แคนดี้ ช็อป ที่มีสาขาถึง 10 แห่งทั้งในรัฐเพนซิลเวเนียและรัฐโอไฮโอ

เบียร์สเล่าว่า เขาสั่งให้เพื่อนทำเสาทรงสามเหลี่ยมมาตั้งหน้าร้านเพื่อโหนกระแสของเสาปริศนานี้ให้ช่วยกระตุ้นยอดขายที่ซบเซาจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ระบาดอย่างหนักในสหรัฐ จากนั้นก็โพสต์รูปลงเฟซบุ๊ค

“มันก็เป็นเรื่องลี้ลับอยู่เหมือนกันนะ” เจ้าของร้านลูกกวาดกล่าว

ปรากฏว่าเจ้าเสา (ที่ไม่เป็น) ปริศนาต้นนี้เรียกทั้งลูกค้าและสื่อมวลชนท้องถิ่นมาที่ร้านได้ตามที่เบียร์สตั้งใจไว้ จนตอนนี้ยอดขายของร้านกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ละวันมีลูกค้าแวะเวียนมาเซลฟี่กับเสาโลหะก่อนจะเข้าไปอุดหนุนขนมในร้านไม่ขาดสาย

และยิ่งมีการโพสต์รูปลงเฟซบุ๊คก็ยิ่งกระตุ้นยอดขายทางช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน

เจ้าของร้านไอเดียเจ๋งยังบอกอีกว่า “ผมหวังว่ามันจะช่วยให้คนหันมาอุดหนุนร้านเล็กๆ ในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 แล้วมันก็สนุกดีไม่ใช่หรือที่อย่างน้อยเราก็มีเรื่องอื่นคุยกันบ้าง นอกจากเรื่อง Covid-19”