posttoday

สื่อนอกเผยคนไทยแห่ศัลยกรรมรับโปรโมชั่น11.11 

11 พฤศจิกายน 2563

คนไทยถือโอกาสโปรโมชั่นวันช็อปปิ้ง 11.11 แห่ทำศัลยกรรมจมูกและตาสองชั้นเพียบ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีลูกค้าแห่ใช้บริการศัลยกรรมจมูกและตาสองชั้นแน่น หลังทำโปรโมชั่นแฟลชเซลวันช็อปปิ้ง 11.11 เป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นยอดที่ซบเซาอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของ Covid-19

ปกติแล้วค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมจมูกและตาสองชั้นซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มคนเอเชียจะเริ่มที่ 30,000 บาท แต่คลินิกดังกล่าวลดราคาเหลือ 7,000 บาทในวันที่ 11 เดือน 11

ผู้เข้ารับบริการศัลยกรรมจมูกวัย 35 ปีรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีว่า “พอเห็นโปรโมชั่นเมื่อคืนก็ตัดสินใจจองทันที ราคามันดีมาก”

ไทยเป็นศูนย์กลางการทำศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนเอเชียและออสเตรเลีย แต่การจำกัดการเดินทางอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมนี้ซึ่งมีมูลค่าราว 600 ล้านเหรียญสหรัฐอย่างหนัก เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้าไทย

ซากีรีน อัลอิสฮักก์ เจ้าของคลินิกเผยกับเอเอฟพีว่า ลูกค้าของคลินิกหายไปถึง 30% ในช่วงดังกล่าว “การลดราคาวัน 11.11 ถือเป็นการกระตุ้นลูกค้าที่มีความจงรักภักดีที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคระบาด พอมีปัญหาเศรษฐกิจ ลูกค้าของเราบางส่วนที่จองไว้แล้วต้องเลื่อนนัด เพราะไม่มีเงินจ่าย...มันเหมือนเป็นของขวัญให้ลูกค้า”