posttoday

ยอดขายเซ็กซ์ทอยจีนพุ่งช่วงล็อกดาวน์จากอานิสงส์ลูกค้ายุโรป

24 กรกฎาคม 2563

ธุรกิจเซ็กซ์ทอยจีนเฟื่องฟูช่วงล็อกดาวน์โควิด สวนทางกับธุรกิจอื่นๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป อเมริกา

นับตั้งแต่ช่วงต้นปีเศรษฐกิจจีน รวมทั้งภาพรวมการผลิตและการส่งออกของจีนซบเซาอย่างหนัก เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก ผิดกับธุรกิจเซ็กซ์ทอยที่ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

ไวโอเล็ต ตู้ ผู้จัดการฝ่ายขายต่างประเทศบริษัท Libo Technology ในเมืองซานตงเผยว่า บริษัทมียอดส่งออกเพิ่มขึ้นถึง 30% ในช่วงที่ Covid-19 ระบาด และต้องเพิ่มพนักงานในสายการผลิต 25% เป็นเกือบ 400 คนนับตั้งแต่กลับมาเปิดโรงงานเมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ตู้ยังเผยอีกว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาฝรั่งเศส สหรัฐ และอิตาลีมียอดสั่งซื้อเข้ามามากที่สุด โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถล่มทลายนี้มาจากมาตรการล็อกดาวน์ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากบางประเทศยังคงมาตรการไว้

ด้านหนังสือพิมพ์ The Paper ในเซี่ยงไฮ้ระบุว่า ปีนี้ยอดส่งออกเซ็กซ์ทอยของจีนเพิ่มขึ้นถึง 50% โดยตัวเลขส่งออกตุ๊กตายางเพิ่มขึ้น 2 เท่า ขณะที่ยอดสั่งซื้อตุ๊กตายางจากอิตาลีเพิ่มขึ้น 5 เท่านับตั้งแต่เดือน มี.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่เชื้อโคโรนาไวรัสเริ่มระบาด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกหลายฉบับระบุว่า ยอดสั่งซื้อจากสหรัฐ อังกฤษ เดนมาร์ก นิวซีแลนด์ และออสเตรเลียก็เพิ่มขึ้นในช่วงที่บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เช่นกัน