posttoday

สวนสนุกญี่ปุ่นขอนักเที่ยว"งดกรี๊ด"ตอนเล่นรถไฟเหาะ

27 พฤษภาคม 2563

บรรดาสวนสนุกเจ้าดังญี่ปุ่น ออกมาตรการขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากาก-งดกรี๊ดหรือตะโกนระหว่างเล่นเครื่องเล่น

เอเอฟพีรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งทางการญี่ปุ่นได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนของ5จังหวัดที่เหลือซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียวพื้นที่ใกล้เคียงและในพื้นที่เกาะฮอกไกโด เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโดยรวมดีขึ้น หลายพื้นที่ยอดผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำเพียงหลักสิบหรือหลักหน่วยต่อวัน

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการสวนสนุกขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นหลายแห่งทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอเจแปน และสวนสนุกแห่งอื่นๆหารือถึงแนวทางปฏิบัติร่วมกันในการเตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

โดยในบรรดามาตรการที่สวนหนุกหารือคือการขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้าใช้บริการต้องสวมหน้ากากป้องกัน รวมถึงยังขอให้ประชาชนงดการกรี๊ด หรือตะโกนในระหว่างเล่นเครื่องเล่นผาดโผนต่างๆแม้จะใส่หน้ากากป้องกันขณะเล่นก็ตาม

นอกจากนี้บรรดาเจ้าหน้าที่สวนสนุกซึ่งใส่ชุดตุ๊กตามาสค็อตต่างๆเพื่อสร้างสีสัน จะไม่มีการจับมือทักทายหรือHigh fiveร่วมกับนักท่องเที่ยว ทั้งยังเว้นระยะห่างจากนักท่องเที่ยวเพื่อความเหมาะสมของการควบคุมการแพร่ระบาด

ขณะที่บรรดาร้านขายอาหารต่างๆจะไม่มีการแจกอาหารใช้ชิมฟรี รวมถึงของเล่นตัวอย่างต่างๆเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสร่วมกันของนักท่องเที่ยว

แม้หลายส่วนสนุกจะเริ่มหารือถึงมาตรการต่างๆเพื่อเตรียมการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่สวนสนุกชื่อดังของญี่ปุ่นอย่างโตเกียวดิสนีย์แลดน์ และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ ยังคงไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

แฟ้มภาพ : REUTERS