posttoday

ฮอกไกโดพบป่วยโควิดตายเป็นรายแรกของจังหวัด

26 กุมภาพันธ์ 2563

ญี่ปุ่นพบเสียชีวิตจากเชื้อโควิดรายที่สองของประเทศในฮอกไกโด ผู้ว่าฯสั่งปิดโรงเรียนประถม-มัธยมต้น ทั้งจังหวัด 1,600 แห่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโดของญี่ปุ่น ยืนยันพบการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้ป่วยสูงอายุรายหนึ่ง ซึ่งนับเป็นการเสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัด และเป็นผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตรายที่สองของประเทศ หากไม่นับรวมกรณีการเสียชีวิตของผู้โดยสารบนเรือไดมอนด์ ปริ้นเซส (ผู้โดยสารบนไดมอนด์ ปริ้นเซสเสียชีวิตแล้ว 4ราย)

รายงานระบุว่า ผู้สูงอายุรายนี้เสียชีวิตตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา แต่จากผลการตรวจเชื้อเพิ่งสามารถยืนยันได้ในวันนี้ว่าติดไวรัสโควิด-19

สำหรับจังหวัดฮอกไกโดพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แล้วถึง38ราย โดยในบรรดาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดฮอกไกโดนั้น มีทั้งนักเรียน ครู และคนขับรถโรงเรียน รวมอยู่ด้วย เหตุดังกล่าว ส่งผลให้นาย Naomichi Suzuki ผู้ว่าราชจังหวัดฮอกไกโด สั่งปิดการเรียนการสอนโรงเรียนประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งมีอยู่ราว 1,600 แห่งในจังหวัดทันทีเพื่อความปลอดภัย เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 มีนาคม

ทั้งนี้ ความคืบหน้าในจังหวัดฮอกไกโดนั้น มีขึ้นหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ไทยได้พบกับผู้ติดเชื้อกรณีล่าสุดที่เป็นครอบครัว "ปู่-ย่าดอนเมือง" ซึ่งมีประวัติเพิ่งเดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวในฮอกไกโดเช่นกัน

อนึ่ง ยอดติดเชื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น ณ วันที่ 26 ก.พ.อยู่ที่ 176 ราย รักษาหาย 27 คน ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อบนเรือไดมอนด์ปริ้นเซสอีก 710 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 คน