posttoday

สื่อนอกเสนอข่าวผู้พิพากษาไทยยิงตัวเองกลางศาล

05 ตุลาคม 2562

สื่อต่างชาติให้ความสนใจรายงานข่าวผู้พิพากษายิงตัวเองกลางศาลจังหวัดยะลา

สื่อต่างชาติให้ความสนใจรายงานข่าวผู้พิพากษายิงตัวเองกลางศาลจังหวัดยะลา

สำนักข่าวเดอะการ์เดี้ยนได้รายงานข่าวกรณีที่นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเองในศาล สืบเนื่องจากคดีความทื่ผู้พิพากษาท่านนี้ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ ได้อ้างว่าตนเองถูกแทรกแซงในกระบวนการพิจารณาคดีเกี่ยวกับความมั่นคง

เดอะการ์เดี้ยนได้อ้างรายงานข่าวจากเว็บไซต์บางกอกโพสต์ว่า การบาดเจ็บของเขาไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ยังคงมีอาการสาหัสและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลยะลา

การ์เดี้ยนยังระบุอีกว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ได้ปรากฎคำแถลงการณ์ของผู้พิพากษาคณากร ที่กล่าวแสดงความกังวลถึงการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยซึ่งใช้อำนาจตัดสินความผิดตามเป้าหมายทางการเมือง

ด้านนิวสเตรตส์ไทมส์ สื่อของมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งสื่อต่างชาติที่รายงานข่าวเช่นกันว่า นายคณากร ได้ใช้ปืนพกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกของตนเองจำนวนหนึ่งนัด ในขณะที่เป็นประธานพิจารณาคดีดังกล่าวเมื่อเวลา 12.30 น. ที่ศาลในจังหวัดยะลาซึ่งอยู่ติดกับรัฐเกดะห์และเปรักของมาเลเซีย

เช่นเดียวกับสำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์ และสำนักข่าวซินหัว ที่รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน พร้อมทั้งยังระบุถึงคำแถลงของโฆษกศาลที่กล่าวว่า การกระทำของผู้พิพากษาคณากร นั้นเป็นไปเพราะความเครียดส่วนตัว

ที่มา : https://www.theguardian.com/world

https://www.nst.com.my/world/

https://www.nytimes.com/

http://www.xinhuanet.com/