posttoday

เปิดตัวทีเดียวทีเดียว3รุ่น iPhoneใหม่ให้อะไรกับเราบ้าง

11 กันยายน 2562

การเปิดตัวครั้งใหญ่ เป็นหนึ่งในความพยายามที่จะชดเชยยอดขาย iPhone ที่ตกต่ำลง ในการแถลงข่าวครั้งนี้ เฉพาะ iPhone มีการเปิดตัวใหม่ถึง 3 รุ่น


แอปเปิล (Apple) กลับมาเล่นกับจุดแข็งของตัวเองด้วย iPhone รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และ iPad ที่รองรับการให้บริการใหม่ๆ ด้านเกมและโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังปรับปรุง Apple Watch รุ่นใหม่ที่สามารถบอกได้ว่าเมื่อใดที่สถานที่นั้นๆ มีเสียงดังเกินไป หรือช่วยบอกทิศทางที่ถูกต้องให้กับผู้สวมใส่

การเปิดตัวครั้งใหญ่ เป็นหนึ่งในความพยายามที่จะชดเชยยอดขาย iPhone ที่ตกต่ำลง ในการแถลงข่าวครั้งนี้ เฉพาะ iPhone มีการเปิดตัวใหม่ถึง 3 รุ่น

iPhone 11 มีการอัพเกรดระบบกล้องสองตัว อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ชิปคอมพิวเตอร์ที่แข็งแกร่งขึ้น และกันน้ำได้ดีขึ้น โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 699 เหรียญสหรัฐ และจะวางตลาดในวันที่ 20 กันยายน

เปิดตัวทีเดียวทีเดียว3รุ่น iPhoneใหม่ให้อะไรกับเราบ้าง กล้องหลังของ iPhone 11 และ iPhone Pro

กล้องของโทรศัพท์มีเลนส์มุมกว้างพิเศษ ใช้ชิป "A13 ไบโอนิค" ที่ผลิตโดยบริษัท โดย Apple จุดเด่นคือการแสดงผลกราฟิกประสิทธิภาพสูง และความสามารถในการประมวลผล

Apple ยังเปิดตัว iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ที่ที่มีหน้าจอใหญ่กว่า ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 999 และ 1,099 เหรียญสหรัฐตามลำดับ วางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายน

รุ่น Pro ของ iPhone มีจอแสดงผล OLED แบบ "super retina" ซึ่งแสดงผลคมชัด และกล้องตัวที่สามด้านหลังสำหรับภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพระดับมืออาชีพ รวมถึงซอฟต์แวร์ซูมและแก้ไขภาพ

เปิดตัวทีเดียวทีเดียว3รุ่น iPhoneใหม่ให้อะไรกับเราบ้าง กล้องทั้ง 3 ตัวของ iPhone Pro

จุดเด่นอีกอย่างของรุ่น Pro คือการถ่ายภาพเซลฟี่แบบสโลว์โมชั่นที่คิดค้นศัพท์ขึ้นมาใหม่ เรียกว่า "slofies" อย่างไรก็ตาม iPhones ทั้ง 3 รุ่นยังไม่ได้รับการออกแบบมารองรับเครือข่ายโทรคมนาคม 5G

ในส่วนของ iPad รุ่นที่ 7 มีจอแสดงผลขนาด 10.2 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 329 เหรียญสหรัฐ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 30 กันยายน สิ่งที่ต้องมาคู่กันคือ Apple Pencil ที่ทำงานร่วมกับหน้าจอสัมผัสของ iPad สามารถใช้เป็นตัวควบคุม สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เคส iPad ทำจากอลูมิเนียมรีไซเคิลทั้งหมด และจะมีระบบปฏิบัติการที่เพิ่งเปิดตัวออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต

เปิดตัวทีเดียวทีเดียว3รุ่น iPhoneใหม่ให้อะไรกับเราบ้าง Apple iPad

Apple Watch รุ่นที่ 5 มีหน้าจอสัมผัสที่แสดงผลอยู่เสมอ ดังนั้นจึงสามารถดูเวลาและการแจ้งเตือนได้ตลอดเวลา แต่กินไฟจากพลังงานแบตเตอรีน้อย ส่วนซอฟต์แวร์ใหม่ที่มาพร้อมกันคือ การติดตามระดับเสียงรบกวนรอบข้างเพื่อป้องกันระบบการได้ยิน ระบบตรวจสอบรอบประจำเดือนสำหรับผู้หญิง และ "เข็มทิศ" สำหรับบอกทิศทาง

Apple Watch Series 5 มีราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญสหรัฐ จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายน ทั้งนี้ Apple ยังลดราคาของ Apple Watch Series 3 ลงโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 199 เหรียญสหรัฐ

เปิดตัวทีเดียวทีเดียว3รุ่น iPhoneใหม่ให้อะไรกับเราบ้าง Apple Watch Series 5

บริการสตรีมมิ่งทีวีของ Apple ที่เรียกว่า  TV + จะเปิดตัวในต่างประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยจะมีรายการให้ชมกันคือ "The Morning Show," "Dickinson," "See," "For All Mankind" และ "The Elephant Queen" แต่ ทิม คุก หัวหน้าผู้บริหารของ Apple สัญญาว่าจะเพิ่มเนื้อหามากขึ้นหลังจากนี้

ค่าบริการ TV+ อยู่ที่ 4.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือนหรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของค่าบริการชม Netflix สามารถดูได้โดยใช้อุปกรณ์ Apple หรือ ชมออนไลน์ที่ tv.apple.com ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อ iPhone, iPad, Apple TV ใหม่, iPod touch หรือคอมพิวเตอร์ Mac จะได้รับโอกาสชม Apple TV+ เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Apple จะเปิดให้บริการเกม Arcade ในวันที่ 19 กันยายนและคิดค่าบริการ 4.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือน ซึ่ง Arcade จะมีเกมส์พิเศษมากกว่า 100 รายการสำหรับเล่นบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตโดย Apple