posttoday

อินสตาแกรมลุยอีคอมเมิร์ซเพิ่มฟีเจอร์ช็อปปิ้ง

20 มีนาคม 2562

อินสตาแกรมเปิดฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มปุ่ม"checkout" สั่งของออนไลน์ได้ทันที

อินสตาแกรมเปิดฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มปุ่ม"checkout" สั่งของออนไลน์ได้ทันที

อินสตาแกรมแอพลิเคชั่นแชร์รูปภาพยอดนิยมภายใต้สังกัดของบริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่หวังลุยตลาดอี-คอมเมิร์ซ ด้วยการให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ได้ทันที

ฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า "checkout" จะมีลักษณะเป็นปุ่มที่ผู้ใช้งานสามารถกดเพื่อซื้อสินค้าจากภาพที่เหล่าเซเลบริตี้ หรือคนดังโพสต์ได้เลย ก่อนจะเข้าสู่ระบบจ่ายเงินเพื่อสั่งของเช่นเดียวกับลักษณะการซื้อของบนแอพพลิเคชั่นโดยทั่วไป

สำหรับฟีเจอร์  "checkout" นี้จะเริ่มอัพเดตในเวอร์ชั่นเบต้าให้กับผู้ใช้งานในสหรัฐเป็นแห่งแรกเพื่อทดลองใช้งาน

"เมื่อคุณเจอสินค้าที่คุณชื่นชอบ คุณสามารถซื้อของได้ด้วยการแตะปุ่มเช็คเอาท์คุณก็สามารถชำระเงิน พร้อมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางอินสตาแกรมได้เลย โดยคำสั่งซื้อจะถูกจัดส่งไปยังบริษัทคู่ค้ากับเราโดยที่คุณไม่ต้องออกแอพ"

ฟีเจอร์ดังกล่าวต่างจากก่อนหน้านี้ที่ผู้ซื้อมักจะพบสินค้าที่ตนเองต้องการผ่านอินสตาแกรมจากนั้นต้องตามลิงค์ไปยังร้านค้าภายนอกเพื่อซื้อสินค้านั้นๆ โดยคาดว่าแบรนด์ใหญ่ๆที่จะเข้าร่วมฟีเจอร์นี้เช่น Adidas, Burberry, Dior, H&M, Nike, Oscar de la Renta และ Prada

อย่างไรก็ดี ยังเป็นที่หวั่นวิตกถึงความปลอดภัยในข้อมูลของผู้ใช้งาน หลังจากที่เฟซบุ๊กซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอินสตาแกรม กำลังตกเป็นที่ถกเถียงถึงประเด็นข้อมูลผู้ใช้งานรั่วไหล