posttoday

ซาอุฯปฏิเสธข่าว "เจ้าชาย" เล็งซื้อสโมสรแมนยูฯ

18 กุมภาพันธ์ 2562

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสาร ซาอุฯ ปฏิเสธข่าว "มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน" วางแผนจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสาร ซาอุฯ ปฏิเสธข่าว "มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน" วางแผนจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการซาอุดีอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน วางแผนที่จะซื้อสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุว่ารายงานข่าวดังกล่าวอาจเกิดจากการเข้าใจผิด

นายเทอกี อัลชาบานาห์ รมว.กระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบีย ได้ทวีตข้อความระบุว่า "ข่าวลือที่ว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย มีความประสงค์ที่จะเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ไม่ใช่เรื่องจริง และข้อเท็จจริงก้คือ สโมสรได้จัดการประชุมร่วมกับกองทุน Public Investment Fund เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการโฆษณาสปอนเซอร์"

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ซันเฟิร์สรายงานข่าวว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมูลค่ากว่า 3.8 พันล้านดอลลาร์ โดยภายหลังแผนการดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเกิดคดีฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย

อนึ่ง เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ในปัจจุบันคือครอบครัวเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของแทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมเนชันแนลฟุตบอลลีก ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า ครอบครัวเกลเซอร์ยังไม่สนใจที่จะขายสโมสรแมนเชสเตอร์ในขณะนี้