posttoday

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

05 เมษายน 2562

คาเฟ่สุดชิคที่ยกธรรมชาติมาไว้ในห้างสรรพสินค้า

คาเฟ่สุดชิคที่ยกธรรมชาติมาไว้ในห้างสรรพสินค้า

สังคมเมืองเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทั้งคน การเดินทาง ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ใครก็อยากหาที่นั่งเย็นสบาย แนะนำร้าน Divana forest Cafe’ คาเฟ่น้องใหม่สุดชิคที่เนรมิตความเป็นธรรมชาติมาตั้งไว้ในห้างสรรพสินค้า

คุณพีช-กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ เจ้าของร้าน ได้เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของร้านไว้ว่า Divana forest Cafe’ เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Signature ของ Divana คือ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส กับ Signature ของโลเคชั่น โดยคาเฟ่แห่งนี้เป็นสาขาที่สองของ Divana เปิดตัวมาได้เพียง 4 เดือนเศษๆ เท่านั้น ส่วนสาขาแรกคือ Divana Signature Cafe ซึ่งต่างกันหมดด้วยสิ่งที่เห็น แต่เหมือนกันหมดด้วยคอนเซ็ปต์

คุณพีชเล่าต่อว่า "เริ่มจากที่พีชไปเรียนคอส CPNlead มาของทางเซ็นทรัล แล้วค้นพบว่าสิ่งที่เราคิดว่าเราทำนอกกรอบนั้น จริงๆ แล้วเราไม่ได้คิดนอกกรอบเลย มันนอกกรอบคนอื่นก็จริง แต่เรายังอยู่ในกรอบของตัวเอง Divana Cafe คือการที่เราพรีเซ็นต์ให้คนรู้จัก Divana ผ่านคาเฟ่ เพราะพอยต์ของ Divana คือ รูป รส กลิ่น เสียง สิ่งที่ออกมามันครอบคลุมเกิดคำว่า Divana Signature Cafe มันใช้ได้กับ Divana ทั้งหมด กลายเป็น Divana landmark คือการที่ Divana เอา Signature ของตัวเองคือ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส บวกกับ Signature ของโลเคชั่น”

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

บรรยากาศในร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณที่ตกแต่งอย่างสะดุดตา ให้อารมณ์เหมือนหลงเข้าไปในป่า เน้นเป็นไม้ยืนต้นแผ่กิ่งก้านของจริงมากกว่าไม้ดอก เพื่อให้เข้าถึงความเป็นธรรมชาติที่คนกรุงโหยหา มอบความสบาย สดชื่น ผ่อนคลาย พร้อมที่นั่งประมาณ 30 ที่

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

ด้านความอร่อยมีให้เลือกกว่า 50 เมนู นางเอกของร้านยกให้ ยำแหนมข้าวหอม (180 บาท) เมนูสุดครีเอตที่นำข้าวสวยมาคลุกกับน้ำจิ้มซีฟู้ด พาเหรดมาพร้อมหัวไชเท้าดอง แตงกวา หอมแดง โรยหน้าด้วยใบมะกรูดซอย เพิ่มเท็กซ์เจอร์ความกรุบกรอบด้วยพิตาชิโอ ส่วนวิธีทานให้อร่อยคือต้องคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน  อารมณ์เหมือนทานข้าวยำปักษ์ใต้ 

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

ถัดมา ชุดน้ำพริกสี่ภาค จัดเต็มทั้งน้ำพริกปลาร้าบอง น้ำพริกหมูกรอบ น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกหนุ่ม เสิร์ฟพร้อมข้าวและเครื่องแนมน้ำพริกแบบจุใจ ทั้งหมูยอ แหนม แคปหมู ปลาสลิดทอดกรอบ หน่อกะลา ขิงอ่อน ฟักทองลวก แครอทลวก ไข่เค็ม รากบัว แตงกวา ถั่วฝักยาวลวก กะหล่ำปีลวก กระเจี๊ยบเขียว มะเขือเปราะ

 

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

อีกจานเป็น ข้าวซอยน่องไก่ล้านนา (220 บาท) ข้าวซอยสไตล์ฟิวชั่นรสชาติกลมกล่อม ตัวเส้นมีความพิเศษเพราะเป็นเส้นแองเจิลแฮร์ มาพร้อมน่องไก่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำชิ้นใหญ่ หรือจะเป็นเมนูทานเล่นทางร้านก็มี ขนมย้อนวัยสมัยเด็กอย่างขนมโป๊งเหน่ง ที่มีถึงสามไส้ด้วยกัน ทั้งไส้ลาวา ไส้แซลมอนชีส และไส้กรอก จะให้อร่อยต้องทานตอนร้อนๆ  ตบท้ายด้วย บัวลอยเผือกไอศกรีมมะพร้าว (120 บาท) ที่มาพร้อมกับเนื้อเผือกเน้นๆ รสหวานมันกำลังพอดี

 

Divana forest Cafe’ ยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้คุณ

ด้านเครื่องดื่มไม่น้อยหน้า ทั้งความอร่อยสดชื่นและการนำเสนอที่ตื่นตาตื่นใจ อาทิ Hangover (160 บาท) น้ำผลไม้แก้แฮงค์ที่ผสมผสานระหว่างน้ำแตงโม น้ำสับปะรด ขิง น้ำมะนาว  Refresher (160 บาท) น้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่น ด้วยน้ำส้ม น้ำฝรั่ง น้ำมะนาว น้ำทับทิม และน้ำผึ้ง

ตามไปลองอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในรูปแบบพรีเมียม ได้ที่ร้าน Divana forest Cafe’ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โซน Atrium  ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.

 

เรื่อง วันวิสา เหมือนศรี ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี