posttoday

ไปเติมพลังบวกที่ ริ คาเฟ่

07 ธันวาคม 2561

คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดในซอยลาดพร้าว 18 (แยก 3) ที่บรรจุและเต็มไปด้วยความสดใสของของเล่นนานาชนิด

เรื่อง/ภาพ ฟร็อกกี้ลิเชียส

คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดในซอยลาดพร้าว 18 (แยก 3) ที่บรรจุและเต็มไปด้วยความสดใสของของเล่นนานาชนิด ในทุกๆ มุมของร้าน ที่มาจากของสะสมและบุคลิกของเจ้าของผู้บุกเบิกและชื่อเดียวกับคาเฟ่ อย่าง (มา)ริ ครีเอทีฟสาวแห่งจี วิลเลจ ที่ต้องการให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นมากกว่าร้านกาแฟหรือร้านอาหาร หากเป็นสถานที่เติมเต็มความสุข ความฝัน ที่มาเติมพลังบวกสำหรับคนที่อาจจะกำลังเหนื่อยล้าหมดกำลังใจ หรือท้อแท้

ริ คาเฟ่ (Ri Cafe) แค่เพียงเข้ามาก็มีรอยยิ้มและความสดใส โดยเฉพาะความสดใสจากเจ้าของร้านที่สแตนด์บายคอยต้อนรับด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งพร้อมจัดเตรียมแต่งเทรย์อาร์ต (Tray Art) ให้เข้ากับบุคลิกของลูกค้าทุกคนที่สั่งเครื่องดื่มแบบเทเลอร์เมด (Tailor-Made) ด้วยอุปกรณ์และของเล่นในร้าน ทำให้ถาดเครื่องดื่มของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลย งานนี้สนุกทั้งลูกค้าและเจ้าของร้านสุดครีเอทีฟ

ไปเติมพลังบวกที่ ริ คาเฟ่

ด้วยความเป็นครีเอทีฟ ร้านนี้จึงไม่เน้นความเป็นอาหารเครื่องดื่มที่จริงจัง แต่นำเสนอผ่านไอเดียคอนเซ็ปต์ของร้านเป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะบรรดาขนมต่างๆ ที่ต้องมีรูปลักษณ์แบบครีเอทีฟ เช่น ขนมก้อนเมฆ ที่สื่อถึงดินแดนแห่งความฝัน เค้กดูเดิ้ล น่ารักๆ หลากสี เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของของเล่นในร้าน หรือขนมในช่วงต้อนรับเทศกาล อย่างคริสต์มาส ที่เป็นตัวแทนของซานตาคลอส มนุษย์หิมะ และอื่นๆ ที่ผ่านการออกแบบให้ดูน่ารักๆ เข้ากับรูปแบบของร้าน

ในส่วนของขนม ยังมีให้เลือกหลากหลาย เป็นกลุ่มอาหาร Friends of Ri คือเพื่อนๆ ที่ทำขนมอร่อย และทางริ คาเฟ่ เสนอไอเดียให้ทำมาเสิร์ฟในสไตล์ของที่นี่ ในอนาคตจะมีไอศกรีมโฮมเมดที่กำลังพัฒนาทั้งหน้าตาและรสชาติให้นำมาเสิร์ฟแบบ Exclusively at Ri Cafe อีกด้วยเครื่องดื่มมีเมนูกาแฟไลน์เอสเปรสโซ่ อย่างอเมริกาโน่ ลาเต้ และเฮฟวี่ลาเต้ รวมทั้งโกโก้ร้อนและเย็น รสชาติไม่เข้มไม่อ่อนเกินไป ใครชื่นชอบเครื่องดื่มสดชื่นๆ เขามีโซดา อย่างแมงโก้พีช และเลมอนมินต์ ที่อาศัยของสดๆ จริงๆ ไม่ใช่น้ำเชื่อม เครื่องดื่มสีพาสเทลน่ารักๆ นมใบเตย หรือมอคค่ามินต์ ก็น่าทดลองดื่มในวันร้อนๆ หรือจะลองม็อคเทลคอฟฟี่ กาแฟอเมริกาโน่เย็นใส่จิงเจอร์เอล ฟังดูแล้วไม่น่าอร่อย แต่ก็เข้ากันได้ดีนะ

ไปเติมพลังบวกที่ ริ คาเฟ่

ไปเติมพลังบวกที่ ริ คาเฟ่

ไปเติมพลังบวกที่ ริ คาเฟ่

ที่สำคัญ เมื่อเสิร์ฟมาในเทรย์อาร์ต แบบเทเลอร์เมด ที่จัดมาตามบุคลิกของแต่ละคน มันช่วยเสริมให้รสชาติของเครื่องดื่มดีขึ้นอีก ใครที่หิวมา ริ คาเฟ่ ก็ยังมีอาหารจานเดียวง่ายๆ พวกแซนด์วิช พาสต้า และข้าว ที่ออกแบบเมนูไว้โดยเชฟมืออาชีพ คอยให้บริการด้วย โดยเฉพาะ แซนด์วิช และพาสต้า ที่เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังที่ทางร้านทำเองจากข้าวมะลินิลสุรินทร์ ขนมปังอร่อยมาก และยังดีกับสุขภาพอีกด้วย

ช่วงนี้เป็นธีมคริสต์มาส เครื่องดื่มและอาหารก็จะน่ารักๆ เข้าไปอีก ใครจะไปนั่งเล่นของเล่นที่ร้าน หรือนำของเล่นไปเล่นกับของเล่นที่ร้าน โพสท่าถ่ายภาพน่ารักๆ ทำได้สบายเลยจ้า ริ คาเฟ่ ลาดพร้าว 18 (แยก 3) เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันจันทร์) วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-21.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-21.30 น. ที่ชั้น 2 มีแกลเลอรี่แสดงผลงานน่ารักๆ ด้วย โทร. 08-9354-2999