posttoday

หลากรสชาติบนชั้นท็อป @ รีนาเชนเต กรุงโรม

19 ตุลาคม 2561

รวบรวมร้านอาหารชื่อดังไว้มากมายโดยเชฟจากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์

เรื่อง ปณิฏา สุวรรณปาล

การบินไทยบินไปกรุงโรมมาเป็นเวลา 44 ปีแล้ว และยังบินตรงแบบไม่แวะพักที่ไหนอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ด้วยเครื่อง A350 เครื่องใหม่เอี่ยม

ไปถึงกรุงโรมต้องไปเที่ยวน้ำพุเทรวี่ แม้น้ำพุจะไม่ค่อยเปิดน้ำเท่าไหร่นะเดี๋ยวนี้ แต่ก็โยนเหรียญตามทำเนียมได้ เสร็จวิ่งรี่ไปปีนบันไดสเปน เหนื่อยแล้วจะกินอะไรดี...

ถ้างงๆ ไม่รู้จะกินอะไรที่ไหน ร้านอาหารอิตาเลียนที่เปิดเยอะแยะตามรายทาง ไม่รู้จะอร่อยหรือเปล่า ร้านมิชลินสตาร์ถ้าไม่จองล่วงหน้ามา2-3 เดือน ไม่มีทางจะมีที่นั่ง ให้ลองมาที่ห้างของคนไทยใกล้ๆ แถวนั้นเลย ห้างรีนาเชนเต (Rinacente) แฟล็กชิปโตร์อายุกว่า 150 ปี บนถนนเวีย เดล ตริโตเน (Via Del Tritone) ที่นอกจากจะมีเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชั่นสุดหรูของแบรนด์เนมชั้นนำเอาไว้ให้ช็อปแล้ว ณ ชั้น 6 และชั้น 7 ของห้างยังมีศูนย์อาหาร ร้านอาหาร ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดมาร์เก็ต คาเฟ่ เล้าจน์บาร์ และระเบียงสาหรับชมวิวไว้คอยบริการ

หลากรสชาติบนชั้นท็อป @ รีนาเชนเต กรุงโรม

รูฟท็อปของห้างสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สถาปัตยกรรมรอบเมืองโรมได้อย่างสวยงาม ถือเป็นทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ชั้นนี้ออกแบบโดย Lifschutz Davidson Sandilands ในคอนเซ็ปต์ “จุดสูงสุดของโลก” ด้วยถือเป็นจุดที่สูงสุดเมื่อเทียบกับอาคารในบริเวณนั้น ทำให้ชมวิวประวัติศาสตร์กว่าสองพันปีของกรุงโรมได้แบบ 180 องศา

ศูนย์อาหารที่รีนาเชนเต รวบรวมร้านอาหารชื่อดังไว้มากมาย ตั้งแต่ร้าน เมดีแตร์ราโน (MadeITerraneo) โดยเชฟริคการ์โด ดิ จาชินโต (Riccardo Di Giacinto) ผู้มากประสบการณ์จากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ร้านนี้เน้นอาหารจากหลากวัฒนธรรมในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ทั้งอิตาเลียน กรีก ฮิบรู ฯลฯ ปรุงโดยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมผนวกกับร้าน อัพ-ซันเซ็ต บาร์ เลานจ์ (Up-Sunset Bar Lounge) สวนลอยฟ้าที่เสิร์ฟอาหารร่วมสมัยของว่าง และเครื่องดื่มจากหลากหลายประเทศ

หลากรสชาติบนชั้นท็อป @ รีนาเชนเต กรุงโรม

เมดีแตร์ราโน+อัพ-ซันเซ็ต บาร์เลานจ์ เสิร์ฟทั้งอาหารเที่ยงแบบสบายๆ แกล้มวิวอลังการ ขณะที่ดินเนอร์สุดหรูก็เหมาะเหม็งสุดๆ

มาถึงอีกร้าน ถึงไม่มีวิว แต่มีไวน์ ซาน เกรโกริโอ(San Gregorio) ร้านอาหารที่มีต้นกำเนิดมาด้วยการต่อยอดจากไร่ไวน์ดังของอิตาลี เฟอูดี ดิ ซาน เกรโกริโอ (Feudi di San Gregorio) กลายเป็นเมนูอาหารที่เสิร์ฟเข้าคู่ไวน์อิตาเลียนหลากชนิดของที่นี่ โดยส่วนใหญ่เป็นซาลามีและชีสจากลาสิโอ และคัมปานยา

ซาน เกรโกริโอ เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนสไตล์โรมันโดยแท้ ทั้งคาโบนารา (Carbonara) พาสต้าครีมซอส อมาทริชาน่า (Amatriciana) พาสต้าใส่ซอสที่ทำจากแก้มหมู หรือพาสต้าใส่ชีสและพริกไทยง่ายๆ ก็มีเสิร์ฟ

หลากรสชาติบนชั้นท็อป @ รีนาเชนเต กรุงโรม

ซาน เกรโกริโอ สาขาแรกเปิดในไร่ไวน์ ภายใต้ชื่อ มาเรนนา (Marenna) ในปี 2004 และได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาวจนถึงปี 2009 และเมื่อออกมาเปิดสาขานอกไร่ไวน์ จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น ซาน เกรโกริโอ เพื่อให้เชื่อมโยงกับจุดกำเนิด โดยมีทั้งในสนามบินคาโปดิชิโน ในเมืองเนเปิลส์ และตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อย่างที่รีนาเชนเต กรุงโรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสอาหารคู่กับไวน์

ร้านอาหารสีสันสดใสสุดๆ บนชั้น 6 เทมาคินโย (Temakinho) ร้านอาหารชื่อดังที่เสิร์ฟอาหารสไตล์ญี่ปุ่น-บราซิเลียน (Nippo-Brazilian) ที่ตกแต่งเหมือนสวนสไตล์โคโลเนียลในบราซิล และเรือในแม่น้ำอะเมซอน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชุมชนชาวญี่ปุ่น ที่อพยพมาอยู่ยังประเทศบราซิลเป็นจำนวนมาก นับจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1

อาหารญี่ปุ่นรสชาติละมุนละไม ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ ดีต่อสุขภาพ มากคุณค่าทางอาหาร เสิร์ฟในสไตล์ที่ผ่านการอะแดปต์มาอยู่ในชุมชนคนบราซิล

หลากรสชาติบนชั้นท็อป @ รีนาเชนเต กรุงโรม

เทมาคินโย ทำงานร่วมกับเกษตรกรและชาวประมงพื้นถิ่น ที่คัดสรรแล้วว่าสำนึกรักสิ่งแวดล้อม ทั้งซูชิ มากิ ปลาดิบ กับอีกหลากหลายเมนู ล้วนปลอดจากสารเคมี การันตีว่าดีต่อสุขภาพ

ทางร้านยังเด่นที่เครื่องดื่มสไตล์บราซิเลียนทั้งน้ำผลไม้และค็อกเทล รวมทั้งคราฟต์เบียร์จากบราซิล

ร้านพีซ่า (PZA) มาพร้อมกับพิซซ่ารสเด็ด ที่ทำสดใหม่จากเตาออกมาพร้อมเสิร์ฟ จะนั่งกินแบบสบายๆ ที่ร้าน หรือแกร็บ แอนด์ โก ซื้อไปถือเดินกินก็ได้อย่างสะดวกสบาย เพราะออกแบบมาให้มีชิ้นเล็กๆ กินง่ายๆ หน้าตาเหมือนพาย (Pie) ไม่ขายเป็นถาดกลมๆ แบบเทรดิชันนัล

นอกจากนี้ สิ่งที่บรรจงประดับลงบนหน้าพิซซ่าก็ยังสร้างสรรค์สุดๆ อย่างพิซซ่าพายหน้ามอซซาเรลลาชีส พิซซ่าพายหน้าซีซาร์สลัดพิซซาพายหน้าพาร์เมซานซอส ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารเพื่อสุขภาพทั้ง วีวี่ บิสโทรต (Vivi Bistrot) ออร์แกนิก จูซ แอนด์ สลัด บาร์ (Organic Juice & Salad Bar) ที่มีทั้งสลัด ซุป ขนมออร์แกนิก และเครื่องดื่มจากผลไม้สดที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล ใครจะซื้ออาหารและช็อกโกแลตจากอิตาลี ติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน หรือซื้อเป็นของฝากก็มีมากมายให้เลือก