posttoday

ตั้งรัฐบาล66:"พิธา"ดึง5พรรคตั้งรัฐบาล309เสียง

15 พฤษภาคม 2566

พิธา ประกาศตั้งรัฐบาล 309เสียง ดึง5พรรคการเมืองเข้าร่วม เผยโทรหา แพทองธาร เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินสายพบปะกับทุกภาคส่วนให้เห็นผลดีของการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกลแถลงท่าทีล่าสุด หลังได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง66ว่า พรรคก้าวไกลพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป น้อมรับเสียงจากพี่น้องประชาชน พลิกขั้วจากพรรคฝ่ายค้านเดิม และพร้อมจะเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน พร้อมฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง

นายพิธา ระบุว่า  ก้าวไกล เพื่อไทย ประชาชาติ ไทยสร้างไทย เสรีรวมไทย รวมกัน ตอนนี้มี 308 เสียง กำลังติดต่อ พรรคเป็นธรรม อีก 1 พรรค รวมกันเป็น 309 เสียง เพื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีขึ้นและพร้อมให้เกียรติกับทุกคนที่ต่อสู้มาและเรียกคืนศรัทธาให้กับระบบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา
 

"คิดว่าเพียงพอแล้วในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ขอให้ทุกฝ่ายทุกภาคส่วนต้องน้อมรับเสียงข้างมาก และปิดประตูการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย" นายพิธา ระบุ

นอกจากนี้นายพิธา ยังระบุด้วยว่า ได้โทรหา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงความยินดีในความมุ่งมั่นตั้งใจหาเสียง จากนี้จะเป็นการจัดตั้งรัฐบาล จะนำโรดแม็ปไปจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าแก้ปัญหาเก่า-ใหม่ พัฒนาเศรษฐกิจปากท้อง ลดความเหลื่อมล้ำ และพร้อมจะตั้งทีมงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลอย่างมีรูปธรรม 

อีกทั้งหลังจากนี้จะเดินสายพบประชาชน ประชาสังคม ภาคธุรกิจ และทุกภาคส่วน และพร้อมจะเดินหน้าทำความเข้าใจในนโยบายพรรคก้าวไกลกับคนเห็นต่าง เพื่อให้เห็นผลดีของการทำงานของพรรคก้าวไกลและพรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคบ่ายนี้ และเดินทางไปขอบคุณประชาชนใน กทม. ก่อนจะเดินสายทั่วประเทศ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด และไม่ให้เกิดการสุญญากาศ โดยสัญญาว่าจะทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อประชาชนแน่นอน