posttoday

เลือกตั้ง66:ชินวัตร ใช้สิทธิเลือกตั้ง แพทองธาร มั่นใจ ชนะ100เปอร์เซ็นต์

14 พฤษภาคม 2566

ครอบครัวชินวัตร ใช้สิทธิเลือกตั้งเขตคันนายาว แพทองธาร ขอ ผู้มีสิทธิออกมาเลือกตั้งกันมากๆ เผย เตรียมเข้าพรรค ติดตามผลการเลือกตั้ง ลั่น ไม่กังวล หลังบางฝ่ายวิจารณ์ หลังเลือกตั้ง อาจมีบางพรรคถูกยุบ ระบุ ไม่ได้ละเมิดกฎ มั่นใจ พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 14พ.ค. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์  พี่สาว นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ พี่เขย เดินทางใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 15 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ บริเวณเต็นท์ลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 

นางสาวแพทองธารให้สัมภาษณ์ว่า ได้ติดตามดูข่าวเลือกตั้งมาตั้งแต่เช้า เห็นว่าคนไทยหลายคนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ก็รู้สึกดี ชวนให้คนที่ยังไม่ออกมาเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิ์ ก่อนเวลา 17.00 น. และเผื่อเวลาให้ดี หนึ่งเสียงของทุกคนมีความหมาย หลังหย่อนบัตรแล้ว จะกลับไปหาลูกที่บ้าน และใกล้ๆปิดหีบเลือกตั้งจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามว่าได้ถือเคล็ดอะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธารตอบว่า กราบคุณแม่ ที่ผ่านมา ทั้งพ่อแม่ เป็นเหมือนพระในใจ ก่อนออกมาก็กราบเพราะรู้สึกดี แต่ยังไม่ได้คุยกับพ่อ โดยได้คุยล่าสุดคือเมื่อวันที่13พ.ค. บอกว่า ให้ตนนอนพักผ่อนให้มากๆ เพราะมีลูกเล็ก 

นางสาวแพทองธาร ยังตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ถามว่า มีบางฝ่ายวิจารณ์ว่าสถานการณ์หลังเลือกตั้งนี้อาจจะมีบางพรรคการเมืองถูกยุบ กังวลหรือไม่ โดยนางสาวแพทองธารตอบว่า ไม่กลัว เพราะมั่นใจไม่ได้ละเมิดกฎใดๆ จึงไม่ต้องกลัว ส่วนตัวหวังแค่ให้มีคนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ยังมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นต์