posttoday

เลือกตั้ง66: ประวิตรขอคนไทยออกมาใช้สิทธิเปลี่ยนประเทศ

14 พฤษภาคม 2566

พล.อ.ประวิตร หย่อนบัตรลงคะแนน เต็นท์สวนสาธารณะ วังทอง 1 ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เตรียมเข้าพรรคลุ้นผลเย็นนี้

เมื่อวันที่ 14พ.ค.2566 เวลา 08.30น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง กทม.

พล.อ.ประวิตร มีรายชื่อในลำดับที่ 470 จาก จำนวนผู้มีสิทธิใน 710 คน ชาย 329 หญิง 381 

ในหน่วยนี้มีพล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นน้องชายพล.อ.ประวิตร มีรายชื่อ ในลำดับที่ 473 และมีน้องชาย หลานและครอบครัวด้วย
 

พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้ง ในเวลา 08.03 น.สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูสดใส กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยืนรอต่อคิวเพื่อตรวจสอบรายชื่อ ประมาณ 20 นาที

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังจากลงคะแนนเสียง โดยขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทย ที่จะมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนทุกคนออกมาเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่จะมีต่อไปในอนาคต ขอฝากความหวังกับทุกคนไว้ด้วย ขอให้ช่วยออกมาเลือกตั้งกัน
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูบรรยากาศวันนี้คึกคักมาก แสดงว่าประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็นานๆ มีการเลือกตั้งสักที และครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ก็เป็นธรรมดาที่ประชาชนจะให้ความสนใจ

เมื่อถามว่า วันนี้ตื่นเต้นหรือไม่ ที่ได้ออกมาเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปตื่นเต้นทําไม ตนก็เลือกเท่าที่ตนอยากเลือก ก็ไม่รู้จะเลือกใคร และช่วงเย็นๆ คํ่าๆวันนี้ จะไปลุ้นผลคะแนนที่ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ