posttoday

เลือกตั้ง66: หมอนิธิพัฒน์ประกาศหนุนหมอตี๋ชี้นักการเมืองคุณภาพ

12 พฤษภาคม 2566

เปิดบันทึก หมอนิธิพัฒน์ ประกาศหนุน สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ชี้มีสปิริต ช่วงปราบโควิด-19 มีความเป็นสุภาพบุรุษให้เกียติข้าราชการประจำ การันตีสาธิตนักการเมืองคุณภาพแถมวางตัวน่าเลื่อมใส

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดผยบทความส่วนตัวมีเนื้อหาดังนี้ 

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ

การทำงานของผมในฐานะอาจารย์ศิริราช ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักการเมืองโดยตรง แต่ในช่วงวิกฤตโควิด ผมได้รับเชิญเข้าร่วมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ระดับประเทศ ในการประชุมครั้งแรก ผมได้รับการเชิญจากประธานคือ คุณสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาหลักด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล 

ตลอดเวลากว่าสองปีที่ร่วมงานกัน ภาพพจน์นักการเมืองด้านลบในอดีตของผมถูกลบเลือนไปมาก เขาเป็นคนที่ให้เกียรติข้าราชการประจำยึดมั่นในหลักการผลประโยชน์ประชาชน มีทักษะการสื่อสารและทำงานร่วมกับหมู่คณะได้ดี ยิ่งในหลายครั้งช่วงที่เราเผชิญวิกฤตหนัก การตัดสินใจดำเนินการ อย่างฉับไวและเด็ดเดี่ยวของเขาทำให้ประเทศชาติรอดพ้นมาได้ด้วยดีและในยามที่เกิดข้อผิดพลาด 
 

เนื่องจากข้อมูลประกอบการตัดสินใจขั้นแรกยังไม่เด่นชัดพอ เขาก็มีสปิริตพร้อมที่จะยอมรับและแก้ไขในช่วงเวลากว่าสิบวันที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานใกล้ชิดกับเขา เพื่อคลี่คลายวิกฤตโควิดในภาคตะวันออกซึ่งมีจังหวัดระยองเป็นศูนย์กลาง ยิ่งตอกย้ำคุณภาพของนักการเมืองคนนี้ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการวางตัวที่น่าเลื่อมใสในยามที่ต้องออกปฏิบัติงานนอกสถานที่และมีการพบปะประชาชนและผู้นำชุมชน

หากมีโอกาสต้องตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้าไปเป็นผู้แทนประชาชน ผมคงไม่ลังเลที่จะสนับสนุนเขา คนนั้น...หมอตี๋...สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ
นิธิพัฒน์ เจียรกุล
12 พฤษภาคม 2566

คลิ๊กอ่านเพิ่มเติม