posttoday

เลือกตั้ง66:นิพนธ์ลั่นทุกนโยบายประชาธิปัตย์เน้นสร้างความยั่งยืน

11 พฤษภาคม 2566

นิพนธ์ บุญญามณี ช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.สงขลา-สตูล ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ชูทุกนโยบายประชาธิปัตย์ เน้นสร้างความยั่งยืน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงช่วยน.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 สงขลาเบอร์ 2 ณ สนามติดโรงเรียนเทศบาล 2 อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วย ดร.รัชดา ธนาดิเรก ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายขื่อ และ ดร.อับดลรอหมาน กาเหย็ม ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายขื่อ และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ท่ามกลางพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 6 ให้ความสนใจมารับฟังการปราศรัยอย่างล้นหลาม

นายนิพนธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ในเรื่องของนมโรงเรียนตั้งแต่ปี 36 นายชวนคิด ประชาธิปัตย์ทำ ประชาธิปัตย์ประกาศต่อรอบหน้านี้จะให้เด็กกินนมโรงเรียนทั้งปีคือ 365 วัน คิดมา 30 ปียังไม่มีใครกล้ายกเลิก เรื่องของกองทุน กยศ. นี่ก็นายชวนคิดประชาธิปัตย์ทำ เป็นนโยบายประชาธิปัตย์ เพื่อให้ลูกหลานพี่น้องได้เรียนหนังสือ เป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา เพราะทุกคนมีสิทธิ์เรียนหนังสืออย่างเท่าเทียมกัน ทุกวันนี้คนได้กู้เงินนี้ไปเรียนถึง 6 ล้านกว่าคน

เลือกตั้ง66:นิพนธ์ลั่นทุกนโยบายประชาธิปัตย์เน้นสร้างความยั่งยืน

สมัยที่ท่านจุรินทร์หัวหน้าพรรคเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา ให้ฟรีทั้งเครื่องแบบนักเรียน ฟรีกระเป๋า ฟรีรองเท้า ทัศนศึกษาฟรี นี่ประชาธิปัตย์ทำ และก็ยังให้ฟรีแก่เด็กนักเรียนจนถึงทุกวันนี้  และในรอบหน้าประชาธิปัตย์ยังบอกอีกว่า ถ้าได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะให้เรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี ในสาขาที่ขาดแคลน เพราะเมื่อเด็กจบมาแล้วจะได้มีงานทำ เลี้ยงครอบครัวได้และจะไม่ป็นภาระของสังคม นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดแบบนี้ จึงเป็นที่มาของคำนิยาม"สร้างคน"ของประชาธิปัตย์

เลือกตั้ง66:นิพนธ์ลั่นทุกนโยบายประชาธิปัตย์เน้นสร้างความยั่งยืน

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า พี่น้องอสม.เมื่อก่อนก็ถูกใช้งานฟรี แต่ประชาธิปัตย์เห็นคุณค่าของอสม. นายกอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้เงินแก่ อสม.เป็นคนแรก และตอนนี้ประชาธิปัตย์ก็ส่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุขไปดูแลสาธารณสุข และดูแลอสม.ทั่วประเทศ ซึ่งได้จัดตั้งกองทุน อสม. มีสมาชิกล้านกว่าคน ใครเสียชีวิตเก็บคนละ ห้าสิบสตางค์ จะได้ห้าแสน และต่อมาประชาธิปัตย์คิดต่อโดยให้สมาชิกอสม.เอาสิทธิ์นี้ไปกู้ธนาคารได้ 3 แสนบาทในระหว่างมีชีวิตอยู่ นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดเรื่องแบบนี้ และไม่กี่วันนี้ก็ได้เสนอต่อครม.แล้วว่า ในรอบหน้าถ้ามีเงินจะให้อสม.คนละ 2,000  นี่ประชาธิปัตย์คิดเพราะเราเป็นเจ้าของนโยบาย อสม. ประชาธิปัตย์คิด ประชาธิปัตย์ทำ นี่ถ้าไม่ดีจริงคงถูกยกเลิกไปแล้ว แต่นี่เป็นสิ่งที่ดี ผู้สูงอายุก็เช่นกัน

เลือกตั้ง66:นิพนธ์ลั่นทุกนโยบายประชาธิปัตย์เน้นสร้างความยั่งยืน

คนคิดเรื่องผู้สูงอายุคนแรกก็คือท่านชวน หลีกภัย คิดมาให้ 200 และเพิ่มเป็น 300 เพื่อซื้อหมากซื้อพลูและให้เฉพาะคนจน เพราะฉะนั้น ลุงชวนคิดเรื่องของผู้สูงอายุ ประชาธิปัตย์คิดถึงเงินอสม. คิดให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือ เรื่องให้ลูกหลานกินนมที่โรงเรียน คิดเรื่องถนนสี่เลนและอีกหลายนโยบายที่พรรคคิด และนี่คือเหตุที่ต้องเลือกประชาธิปัตย์ นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำมาแล้ว และสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำต่อไปคือ จัดตั้งธนาคารทุกหมู่บ้านและทุกชุมชน โดยให้หมู่บ้านละ 2 ล้าน และชุมชนอีก 2 ล้านบาท และอินเตอร์เน็ตฟรีทั่วประเทศ 1 ล้านจุด