posttoday

เลือกตั้ง66 : พิธาเมินถูกร้องถือหุ้นสื่อเชื่อหวังดิสเครดิตโค้งสุดท้าย

10 พฤษภาคม 2566

‘พิธา’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมินถูกร้องถือหุ้นสื่อ เชื่อเจตนาหวังผลทางการเมืองลดความน่าเชื่อถือโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินหน้าลงพื้นที่ในช่วง 4 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกลในหลายพื้นที่ ช่วงเช้าไปที่ตลาดฝั่งโขง ช่วยเอกราช อุดมอำนวย ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 10 (เขตดอนเมือง) ต่อด้วยลงพื้นที่ตลาดเอซี ช่วยศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือ ทนายแจม ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 11 (เขตสายไหม) ที่ตลาดเอซี จากนั้นไปที่ตลาดถนอมมิตร ช่วยภูริวรรธก์ ใจสำราญ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 (เขตบางเขน เขตสายไหม เขตลาดพร้าว) โดยทุกตลาดมีประชาชนให้การตอบรับอย่างคึกคัก

เลือกตั้ง66 : พิธาเมินถูกร้องถือหุ้นสื่อเชื่อหวังดิสเครดิตโค้งสุดท้าย ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีถือหุ้นสื่อ มีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) พิธากล่าวว่า ในทางกฎหมาย ไม่มีอะไรต้องกังวล เราประเมินไว้ก่อนแล้วว่าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งจะมีการนำเรื่องนี้มาดิสเครดิตหวังผลทางการเมืองเพื่อลดทอนความเชื่อมั่นต่อตนและพรรคก้าวไกล นี่คือเจตนาที่แท้จริงของผู้ร้อง มากกว่าการหวังผลทางกฎหมาย

เลือกตั้ง66 : พิธาเมินถูกร้องถือหุ้นสื่อเชื่อหวังดิสเครดิตโค้งสุดท้าย

ดังนั้น ขอให้ประชาชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่ต้องเป็นกังวล เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของตน แต่คือเรื่องของทุกคนที่อยากเห็นประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง