posttoday

เลือกตั้ง66:อุตตม สนธิรัตน์ ลุยลำพูน ชี้ เป็นรัฐบาลได้ปุ๋ยคนละครึ่งทันที

09 พฤษภาคม 2566

อุตตม สนธิรัตน์ ช่วยผู้สมัครส.ส.เขต2 ลำพูน พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง อุตตม เผย พร้อมเข้าไปบริหารประเทศ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ สนธิรัตน์ โว ผู้สมัครลงพื้นที่ต่อเนื่อง สัญญา เป็นรัฐบาล ประชาชนได้บัตรประชารัฐ700 ปุ๋ยคนละครึ่งทันที

วันที่ 9 พ.ค. ที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมพบปะแกนนำ และปราศรัยย่อยช่วยพล.ต.ต.กริช กิติลือ ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน เขต 2 เบอร์ 8 พรรคพลังประชารัฐ โดยได้ขึ้นรถแห่หาเสียงในพื้นที่เขต 2 พบปะประชาชน และ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดแม่ทองริ้ว โดยบรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนให้การตอบรับ และเข้าร่วมรับฟังปราศรัยเป็นจำนวนมาก 

นายอุตตม กล่าวช่วงหนึ่งในการพบปะแกนนำว่า วันนี้ตน และ นายสนธิรัตน์ ขอมาให้กำลังใจ พล.ต.ต.กริช และ ทีมงานทุกคนในการหาเสียงช่วงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายนี้ เชื่อว่าโค้งสุดท้ายนี้ จะมีการแข่งขันกันอย่างหนักมาก แต่ขอให้ทุกคนทำงานให้เต็มที่ อย่าหวาดกลัวต่อการแข่งขัน ขอให้มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่มีความพร้อมที่จะเข้าไปเป็นรัฐบาล เข้าไปบริหารประเทศ รวมถึงเข้าไปแก้ไขปัญหาในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคพลังประชารัฐ 

นายอุตตม กล่าวว่า พล.ต.ต.กริช เป็นคนที่มีคุณภาพ มีทีมงานในพื้นที่ที่เข้มแข็ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถเข้าไปเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในสภาผู้แทนราษฎร ในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องเขต 2 ลำพูน โดยเฉพาะปัญหาราคาพืชผลการเกษตรอย่างลำไย ที่ผ่านมา ได้ทราบว่า พล.ต.ต.กริช ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังและรวบรวมทุกปัญหาที่จะนำไปสู่การต่อสู้และแก้ไขในสภาให้สำเร็จ

จากนั้น นายสนธิรัตน์ ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงไปยังตลาดแม่ทองริ้ว พร้อมกล่าวปราศรัยว่า มาช่วยหาเสียงที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน  เพราะอยากให้พี่น้องชาวป่าซาง เปลี่ยน ส.ส.เป็น ผู้การกริช คนที่จะอยู่รับใช้พี่น้องอย่างใกล้ชิด เพราะ ส.ส.บางคนเขามองว่าพี่น้องเป็นของตาย อย่างไรเขาก็ได้เป็น ส.ส.

“เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่ผู้การกริช ตัดสินใจอาสามารับใช้พี่น้อง เชื่อว่าพี่น้องเห็นเขาเดินหาเสียงมาทั้งปี ถามว่าพี่น้องเคยเห็น ส.ส.เก่าเดินหาเสียงเท่าผู้การกริชหรือไม่ ดังนั้น การจะเลือกคนมาเป็น ส.ส.ในดวงใจพี่น้อง ต้องเลือกคนที่อาสามารับใช้พี่น้องอย่างใกล้ชิด และต้องเลือก ส.ส.ในพรรคที่จะได้เป็นรัฐบาล ถ้าพี่น้องเลือก ส.ส.แล้วพรรรคนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล เขาก็มาช่วยพี่น้องได้ไม่เต็มที่”นายสนธิรัตน์กล่าว 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มาในนามตัวแทนพรรค เพื่อบอกพี่น้องว่าคนทั้งวงการการเมือง เขาบอกว่าพรรคอะไรก็แล้วแต่ หลังเลือกตั้งจะจัดตั้งรัฐบาล แต่พรรคที่แบเบอร์เป็นรัฐบาล 100% ชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หากพี่น้องเลือก ผู้การกริช จะได้คนที่ไปเป็น ส.ส.ของรัฐบาลแน่นอน คนที่สามารถเข้าไปขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไย ซึ่งเมืองลำพูนถือว่าเป็นเมืองลำไย และประสบปัญหาราคาตกต่ำมาทุกฤดูกาล 

"หากผู้การกริช ได้เป็น ส.ส.และพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นรัฐบาล พี่น้องจะได้นโยบายปุ๋ยคนละครึ่งทันที ขณะเดียวกัน พรรคพลังประชารัฐ ยังมีบัตรประชารัฐ 700 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 60 - 80 ปี ได้รับเงิน 3,000 - 5,000 บาท วันนี้พี่น้องจะรักใครชอบใครเป็นเรื่องทางการเมือง แต่ถ้าจะเลือกพรรค หรือ ส.ส.ต้องเลือกคนที่จะมาช่วยพี่น้องจริงๆ เลือก ส.ส.ที่จะไปช่วยผลักดันจัดตั้งรัฐบาล นั่นคือผู้การกริช ผมยืนยันว่าพรรคของเราภูมิใจที่ได้คนอย่างผู้การกริช มาเป็นผู้แทนให้พี่น้อง เขาจะอยู่ใกล้ชิด และทุ่มเทให้พี่น้องอย่างแน่นอน" นายสนธิรัตน์ กล่าว