posttoday

เลือกตั้ง66:ปรีชา แฉ รวมไทยสร้างชาติ ทอดทิ้ง

09 พฤษภาคม 2566

รวมไทยสร้างชาติ ส่อ วงแตก ท่อน้ำเลี้ยงตัน ปรีชา ผู้สมัครส.ส.เลย นำทีมผู้สมัครแถลงซัด พรรคทอดทิ้ง แรมโบ้ แจง ให้งบไปหาเสียงตามกฎหมาย โว กระแส ประยุทธ์ ในอีสานดี เสธ.หิ ร่วมวงซัด ชี้ พรรคไม่ใช่สถาบันการเงิน เผย การเมือง ต้องพร้อมรับใช้ประชาชนไม่ใช่มาเป็นภาระ

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ กว่า 50 เขต ร่วมแถลงข่าว แสดงความไม่พอใจ พรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง มีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคตะวันออก บางท่านได้รวมตัวกัน จะไปแถลงข่าวเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบว่า พรรคซึ่งได้รับปากไว้กับผู้สมัครส.ส. จะดูแลเรื่องเงินตามกฎหมาย แต่ขณะนี้ไม่ได้รับการเหลียวแลเลย ได้ปล่อยลอยแพ ทุกคนมีค่าใช้จ่าย รถแห่หาเสียง ก็ไม่จ่าย ผู้สมัครต่างติดหนี้ ติดสิน ต่างถูกลอยแพ หลายคนจึงได้ประสานมายังตน ขอให้เป็นแกนนำ แถลงข่าว เพื่อบอกให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในแต่ละภาค ได้ทราบว่าพรรคได้ทอดทิ้งไม่ให้การสนับสนุน และจะสื่อสารถึงพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ทราบ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะผู้แลพื้นที่ภาคอีสาน เปิดเผยถึงกรณีส.ส.ในพรรครวมตัวร้องเรียนอ้างไม่ดูแล ไม่รักษาสัญญาเรื่องการหาเสียงเลือกตั้งว่า พรรคให้เงินผู้สมัครตามกฎหมายการเลือกตั้ง ไม่ได้ไปรับปากว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ไม่ทราบว่านายปรีชา ที่ร้องเรียนไปตกลงกับใคร แต่ไม่ใช่ตน ไม่ได้ประสานกันโดยตรง เรื่องนี้หากทำพรรคเสียหายหรือมีผลกระทบต่อพรรค ต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาตามขั้นตอน

ไม่เป็นความขัดแย้งภายในพรรค เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ไม่มีผลกระทบ เป็นความรู้สึกส่วนบุคคล อย่าเอามาเป็นภาพรวม คนในพรรคส่วนใหญ่ยังเดินหน้า เพื่อสู้ให้ถึงวันเลือกตั้ง การหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ เน้นเรื่องประชาสัมพันธ์นโยบายและผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ไม่มีนโยบายใช้เงินซื้อเสียงจูงใจให้ประชาชน หรือทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือระเบียบกกต. เพราะเสี่ยงใบดำ ใบแดง ขอยืนยันผู้สมัครได้รับงบทุกคนภายใต้กรอบของกฎหมาย 

ถามว่าจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งหรือไม่ นายเสกสกล กล่าว่วา ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ประโยชน์อะไร เคยบอกแล้ว อย่าไปทำอะไรที่กระทบภาพลักษณ์ต่อพรรค เราพร้อมที่จะออกมาสู้ ช่วยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ สู้ตามกติกาขอคะแนนด้วยความบริสุทธิ์จากเสียงสวรรค์ คือ ประชาชน มองว่าผู้สมัครบางคนอาจจะคิดว่า สู้ด้วยวิธีการเหมือนพรรคอื่นทำ แต่พรรคเราไม่ทำ เชื่อมั่นว่า ประชาชนให้การตอบรับลงคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

" วันนี้บ้านเมืองกำลังแบ่งกันเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่กำลังคิดเปลี่ยนแปลงคิดร้ายต่อบ้านเมือง โดยอ้างประชาธิปไตย ซึ่งมองว่าเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม อีกฝ่ายที่เลือกลุงตู่กำลังสร้างความมั่นคงปกป้องสถาบันหลักของชาติ ค่าใช้จ่าย ค่าป้าย ค่าหาเสียง เราก็ดูแลทุกคน ขอให้เชื่อมั่น ไม่ต้องเก็บมาคิดว่าจะกระทบอะไร เพราะความนิยมในกระแสลุงตู่ในภาคอีสาน ยิ่งดีวันดีคืนพรรคมีความนิยมมากขึ้น อยากให้ผู้สมัครทุกคนตั้งใจเดินหาเสียงขอคะแนน ช่วยเสนอผลงานและนโยบายของพรรค อย่าห่วงเรื่องอื่น พรรคเราไม่มีอะไรทำผิดกฎหมาย" นายเสกสกลกล่าว

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พรรคการเมืองไม่ใช่สถาบันการเงิน ดังนั้นการดูแลอาจไม่ครบถ้วน รวมถึงควรจะศึกษาอุดมการณ์และนโยบายของพรรคว่าเข้ากับความคิดของท่านหรือไม่ ด้านอื่นๆนั้น เราต้องการทำพรรคบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส อยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญและกรรมการการเลือกตั้ง จึงไม่มีงบในการใช้จ่ายอะไรนอกเหนือจากกติกา

พรรคมีอุดมการณ์และอุดมคติ ปกป้องสถาบัน รับใช้ชาติและประชาชน ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย ผู้ที่ต้องการเล่นการเมืองต้องพร้อมจริงๆ ถึงจะมาเล่นการเมือง เพราะการเมือง คือการเสียสละเพื่อให้ประชาชน คือการเสนอตัวมารับใช้ประชาชนไม่เป็นภาระให้ประชาชน