posttoday

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยแจงทักษิณทวิตกลับประเทศเป็นเรื่องส่วนตัว

09 พฤษภาคม 2566

พรรคเพื่อไทย เปิด 2 แคมเปญโค้งสุดท้าย จัดปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ส่วนวันที่ 13 พ.ค. ปล่อยคาราวานเชิญชวนเลือกตั้ง ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ ขอเลือกเพื่อไทย เพื่ออนาคตและประเทศ ย้ำ ทักษิณ ทวิตกลับไทยเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  และผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสาวลิณธิภรณ์ วิรินวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงการจัดปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย "เลือกเพื่อไทยแลนสไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที" ซึ่งจะจัดที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ 
 

นายประเสริฐ กล่าวว่า เหลือเวลาอีกเพียง 5 วัน ในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง จึงได้จัดปราศรัยโค้งสุดท้าย เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนทุกกลุ่มว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญ และให้เลือกเพื่อไทยเพื่ออนาคต และประเทศ ที่มีนายกรัฐมนตรีที่พร้อมทำงานทันที โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยพูดถึงเรื่อง อนาคตของประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะปราศรัยถึง ทางออกที่จะหลุดพ้นออกจากความมืดมน สู่ความจริงที่มีความหวังจากพรรคเพื่อไทย

จากนั้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จะปราศรัยเกี่ยวกับเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ พรรคการเมืองที่จะทำนโยบายได้คือพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีแกนนำของพรรคร่วมปราศรัย อาทิ นายดนุพร ปุณณกันต์ , นางสาวจิราพร สินธุไพร , นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่จะพูดเกี่ยวกับการสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ อนาคตของประเทศ การส่งเสริมประชาธิปไตย

ปิดท้ายด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่จะตอกย้ำจะเลือกตั้งอย่างไรให้มียุทธศาสตร์ ซึ่งการปราศรัยโค้งสุดท้ายนี้ จะแสดงให้ประชาชนเห็นถึง วิกฤติประเทศตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ที่เกิดจากการบริหารงานไม่เป็นของผู้นำประเทศ ที่ไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ และถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลมืออาชีพอย่างพรรคเพื่อไทยเท่านั้นคือคำตอบ ที่ทำได้ ทำมาแล้ว และจะทำต่อไป 

ส่วนวันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียง พรรคเพื่อไทยจะปล่อยคาราวานรถหาเสียง ที่จะมีนางสาวแพทองธาร นายเศรษฐา และผู้บริหารของพรรคร่วมคาราวานด้วย โดยจะเริ่มปล่อยคาราวานในเวลา 09.29 - 16.00 น. ซึ่งจะเริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสู่อาคารรัฐสภา และไปยังชุมชนเมืองคลองเตย ประตูน้ำ สีลม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแยกราชประสงค์ เพื่อไปเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

สำหรับกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายในการดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มที่ยังลังเลให้เลือกเพื่อไทย โดยเฉพาะการจัดเวทีปราศรัย เชื่อจะเป็นการสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้กลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้

ส่วนการโพสต์ทวิตเตอร์ของนายทักษิณ ชินวัตร จะกลับไทยในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกคนที่จากบ้านไปเกือบ 20 ปี จึงมีความรู้สึกรัก และผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือประเทศ ซึ่งเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของนายทักษิณเอง ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย