posttoday

เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว

09 พฤษภาคม 2566

รวมไทยสร้างชาติโดนวิจารณ์ยิงเลเซอร์เสาพระราม8 หาเสียงเลือกตั้ง พรรคแจง ทิพานันทำโดยส่วนตัวไม่ขออนุญาตได้ตำหนิแล้ว ขณะที่กทม.ตอบกลับให้อนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงได้

พรรครวมไทยสร้างชาติ ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทางสังคม หลังจากที่มีการยิงเลเซอร์หาเสียงบนเสาสะพานพระราม 8 ระบุทั้งโลโก้พรรค และข้อความเชิญชวน

นายอิทธิพร​ บุญ​ประคอง​ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ เปิดเผยว่า ปลัด กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่กำลังตรวจสอบว่ามีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่

"ปกติแล้วการใช้พื้นที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน และเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะดำเนินคดีต่อไป" นายอิทธิพร กล่าว 

ทั้งนี้ การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ประธานกกต. ได้เน้นย้ำไปยังพรรคการเมืองถึงระเบียบการหาเสียง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ขอให้ทุกคนยึดมั่นในการหาเสียงอย่างถูกต้อง พร้อมยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครและพรรคการเมืองมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ไม่เกิดข้อครหา 
 
ด้านความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุด ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า พรรคไม่ได้ดำเนินการและจากการตรวจสอบพบว่า นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานครด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบหรือขออนุญาตผู้บริหารพรรดแต่อย่างใด 

เมื่อพรรคฯได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเดือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานัน ให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ พรรคฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขออภัยอย่างยิ่ง มา ณ โอกาสนี้

เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว

ทั้งนี้ มีการแสดงเอกสารที่นางสาวทิพานัน ทำหนังสือขออนุญาตไปทางกรุงเทพมหานครและหนังสือตอบกลับจากทางกทม.ที่อนุญาตให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้สถานที่สะพานพระราม8 ในการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว

เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว

 

เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว   เลือกตั้ง66 : รวมไทยสร้างชาติแจงทิพานันยิงเลเซอร์หาเสียงทำโดยส่วนตัว