posttoday

เลือกตั้ง66:วราวุธ ห่วง ปัญหาสิ่งแวดล้อม ชวน เปลี่ยนโลกด้วยมือเรา

09 พฤษภาคม 2566

วราวุธ ขอทุกคนช่วยกันเปลี่ยนโลก เผย ภัยธรรมชาติ ปัญหาสิ่งแวดล้อม หนักขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้ เจนเนอร์เรชั่นต่อไป รับภาระที่ไม่ได้ก่อ ขอ ทุกคนช่วยกัน ปลูกฝัง สร้างจิตสำนึกให้เด็ก มั่นใจ โลกใบนี้ดีขึ้นได้ ด้วยมือและพลังเล็กๆ ในการเปลี่ยนโลก สิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้

วันที่9พ.ค.นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์ข้อความพร้อมกับแนบคลิปลงเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า โลกของเรา กำลังจะเปลี่ยนไป จากน้ำมือของพวกเราเอง  ปัจจุบัน เราต้องพบเจอกับภัยธรรมชาติหลายต่อหลายครั้ง  และ 1 ในนั้นเกิดจากสิ่งที่เราสร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาขยะ ภาวะโลกร้อนสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ที่เกิดขึ้นแล้ว ในอนาคต เราจะเจอหนักกว่านี้ ไปจนถึงรุ่นลูก รุ่นหลานของเรา ถึงเวลาที่เรา ต้องช่วยกันแล้วครับ พรรคชาติไทยพัฒนา เรามุ่งมั่นที่จะเปลี่ยน เปลี่ยนให้โลกนี้ ดีกว่าเดิม มาช่วยกันเถอะครับ

สำหรับคลิปดังกล่าว นายวราวุธ ได้นำภาพปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก พร้อมกับบรรยายในคลิปว่า โลกของเรากำลังหนักขึ้นทุกวัน ด้วยขยะ นักวิทยาศาสตร์ได้วิเคราะห์ออกมาแล้วว่า ปัญหานี้ไม่มีวันจบ และไม่มีวันย่อยสลายหมดในรุ่นเรา หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว บางคนคิดว่า เดี๋ยวฉันก็ตายแล้ว จะไปสนใจอะไรกับอนาคต แม้จะดูสิ้นหวัง แต่ผมยังเชื่อมั่นว่า ยังมีแสงสว่างอยู่ปลายอุโมงค์ นั่นคือ เจนเนอร์เรชั่น ต่อจากพวกเรา
 
เด็กๆยุคนี้ เข้าใจปัญหาขยะ มากกว่าที่เราคิด จริงๆแล้วมากกว่าพวกเราด้วยซ้ำ พวกเขาต้องมารับภาระที่ใหญ่หลวง เพื่อโลกในวันข้างหน้า ทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้ก่อปัญหานี้มาด้วยซ้ำ หน้าที่ของเราที่ทำได้ดีที่สุด ไม่ใช่เป็นการยกภาระทั้งหมดไปให้พวกเขา หากแต่เป็นการปลูกฝัง สร้างความคิด จิตสำนึก และความหวังว่า โลกใบนี้จะต้องดีขึ้นได้ ด้วยมือเล็ก ก้าวเล็กๆของพวกเขาเหล่านั้น แม้จะวันละนิด แต่ก็มีพลังพอ ที่จะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ เพราะสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โลกที่ดีขึ้น คือหน้าที่ของพวกเราทุกคน