posttoday

เลือกตั้ง66:ชวน ย้อนความหลังวีรกรรมเลือกปฎิบัติรัฐบาลชินวัตร

09 พฤษภาคม 2566

“ชวน หลีกภัย”ขอเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.สงขลาย้อนความหลังการเลือกปฏิบัติรัฐบาลชินวัตร ด้าน“นิพนธ์”ประชาธิปัตย์ไม่มีวันตายดำรงอยู่คู่ไทย

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 66 เวลา 19.00 น. ที่สนามโรงเรียนสอนขับรถยนต์ คลอง ร.5 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัยใหญ่ Dem 4 You ประชาธิปัตย์เพื่อประชาชน เพื่อขอเสียงสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. 3 เขตจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 1 หมายเลข 4 , นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขต 2 หมายเลข 4 และ นายสมยศ พลายด้วง เขต 3 หมายเลข 4 โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายการเมือง กทม. 
 

นายชวน กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจเดินทางมาเพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน หลังจากที่ทางหัวหน้าพรรคได้ขอให้มาช่วยพูด เนื่องจากสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดี หลังมีกระแสว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคกำลังใช้เงินซื้อเสียงจำนวนมาก ครั้งหนึ่งในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีการบริหารประเทศแบบเลือกปฏิบัติกับพื้นที่ภาคใต้ โดยได้บอกว่าจะให้งบประมาณพัฒนาให้เฉพาะพื้นที่ที่เลือกเขาก่อน พื้นที่อื่นไว้ทีหลัง ดังนั้นจึงต้องมาเล่าให้ฟังเพื่อเตือนให้คนรุ่นใหม่ได้ฟัง เพราะคนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยได้รู้เรื่องนี้ 
 

ด้าน นายนิพนธ์ กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย หากไม่ดีจริงคงอยู่มาไม่ถึง 77 ปี และแม้ว่าที่ผ่านมาจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคไปแล้วกี่คน แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังดำรงอยู่กับประเทศไทยอยู่ทุกวันนี้ และยังมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในพรรคอีกมากมาย พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน อสม. พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นคนริเริ่ม เงินผู้สูงอายุพรรคประชาธิปัตย์ก็ริเริ่ม แต่กลับมีบางพรรคการเมืองมาเครมว่าเป็นของตนเอง นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำไว้ ดังนั้นหากใครที่มากล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไรนั้น ขอให้พี่น้องช่วยกันย้ำให้คนเหล่านั้นได้ฟัง 

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคนที่ลาออกไปจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเข้าออก มีคนออกไป ก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามา ดังนั้นขอให้พี่น้องสบายใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย ส่วนพวกที่โดดเรือไปแล้วจะกลัวว่าเรือจะจม ขอให้พี่น้องเชื่อตนว่าพวกที่โดดเรือหนีกลางทะเลไม่มีใครว่ายน้ำถึงฝั่งสักคน กลายเป็นเหยื่อฉลามหมด แล้ววันหน้าหากจะกลับขึ้นมาเราก็จะไม่ให้ขึ้น และจะเอาไม้พายตีกลับไปด้วย