posttoday

เลือกตั้ง66: “พิธา” ดันเมืองนนท์เมืองหลวงคราฟท์เบียร์

05 พฤษภาคม 2566

"พิธา" นำทัพก้าวไกลจัดปราศรัยใหญ่นนทบุรี ขอเปลี่ยน 8 ปีที่แปดเปื้อน ชูนโยบาย 4 ค. เปลี่ยนประเทศ ดันนนทบุรีเป็นเมืองหลวงคราฟท์เบียร์ ปรับระบบคมนาคม เพิ่มค่าแรง ปราบคอรัปชั่น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมจัดปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดนกฮูก จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล , นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ โดยภายในงานประชาชนกว่า 4,000 คน แห่ฟังปราศรัยไม่หวั่นอากาศร้อน ขณะที่เก้าอี้รองรับจัดไว้เพียง 200 ที่

เลือกตั้ง66: “พิธา” ดันเมืองนนท์เมืองหลวงคราฟท์เบียร์

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัย ความตอนหนึ่งว่าฟินมากๆ เชื่อว่าทุกคนก็ฟิน เพราะมีอารมณ์แบบแซงโค้งสุดท้ายขึ้นมา ขอให้ทุกคนจับเอวกันแน่นๆ เพราะเดี๋ยวนายพิธาจะบิดสุดแรง พรรคก้าวไกลเป็นรองยกแรก ยกสอง ยกสาม แต่อยู่ดีๆ ยก 4 แตะต้นคอ เหลือยกห้า รอชูมือพิธาเป็นนายกได้เลย

"เวทีดีเบต ตนไม่ได้ไปทำตัวหยิ่งผยองใหญ่พองขน การโอนเงินผ่านมือถือ ซื้อของออนไลน์ เป็นบุญคุณชิบหายเลย และยังพูดว่าหากทำมาหากินไม่ได้ ให้โทษตัวเอง ไม่ต้องโทษรัฐบาลแล้ว เพราะเรากำลังจะเปลี่ยนรัฐบาล ที่มีนายกชื่อพิธา"

"เราไม่ใช่พรรค extreme แต่การกินข้าวคลุกน้ำปลา กับไข่ต้มครึ่งใบ โคตร extreme เลือกมาว่าจะเอารัฐสวัสดิการหรือข้าวคลุกน้ำปลา นี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องกาพรรคก้าวไกลทั้งสองใบ" นายวิโรจน์กล่าว

ก้าวไกลมีนโยบาย 100 วันแรกในการลดค่าไฟให้ได้ เคยเข้าใจคนที่เปิดพัดลมแล้วยังร้อน เหมือนเป่าลมร้อน เคยเข้าใจความรู้สึกแบบนี้หรือไม่ อยากให้มองถึงคนที่เหนื่อยกว่าเรา เราจึงจำเป็นต้องทลายทุนผูกขาดให้ได้ สุดท้ายนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ ให้ทุกคนอาบน้ำ แปรงฟัน ออกจากบ้าน ไปเลือกก้าวไกล รู้ว่ากันมาก แต่อย่าเขียนหัวใจ ให้กากบาท เลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

เลือกตั้ง66: “พิธา” ดันเมืองนนท์เมืองหลวงคราฟท์เบียร์

ขณะที่นายปิยบุตร กล่าวปราศรัยว่า ตอนนี้เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าก้าวไกลมาแรง นายพิธาใกล้จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี เราทนกับรัฐบาลชุดนี้มานานแล้ว 4 ปีที่แล้ว ไล่อย่างไรก็ไม่ไป รอบนี้เราจะไม่ยอมแล้ว ต้องเปลี่ยนมาเป็นก้าวไกลเท่านั้น

พรรคก้าวไกลมีความพร้อมในการบริหารราชการแผ่นดิน แม้ว่าจะหน้าใหม่ แต่หากดูนักการเมืองชุดนี้ ต่างก็เคยบริหารมาหมดแล้ว ดังนั้น เราจะไม่ลองของใหม่หรือไม่ ซึ่งพรรคก้าวไกลประกาศนโยบายมากที่สุดแล้ว เวลาดีเบต พรรคก้าวไกลก็ตอบคำถามได้ครบถ้วน เขาไปรับฟังปัญหาและกลั่นกรองออกมา นอกจากนี้ นายพิธา ยังได้กล่าวถึงโรดแมพว่าจะทำอย่างไรภายใน 4 ปี ก้าวไกลต้องการทำการเมืองแบบใหม่ และจะเป็นพันธะสัญญาระหว่างประชาชนกับพรรค สามารถตรวจสอบได้ หากทำไม่ดีก็สามารถลงโทษได้

ตนดู Tiktok เจอแต่หัวคะแนนธรรมชาติ ตื้นตันใจมากที่ทุกคนช่วยกัน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน จึงเป็นตัวอย่างของการเมืองแห่งความหวัง

ตอนนี้เราได้ยินเสียงนายวิษณุ กล่าวว่า โดยทั่วไปรัฐบาลเสียงข้างน้อยไม่ค่อยมี แต่ก็มีได้ และสักพักก็จะกลายเป็นเสียงข้างมาก พอนายวิษณุพูดแบบนี้ พรรคการเมืองบางพรรค ก็ออกมาบอกว่าต้องโหวตอย่างมียุทธศาสตร์ โดยโหวตพรรคเขาพรรคเดียว ตนอ่านดูเเล้วก็รู้สึกคุ้น 4 ปีที่แล้วก็พูดแบบนี้ ตนคิดว่าปี 2570 ก็คงเป็นแบบเดิม สรุปคือเลือกพรรคการเมืองอื่นไม่ได้เลยหรือ ต้องเลือกพรรคคุณพรรคเดียวหรือไม่

เลือกตั้ง66: “พิธา” ดันเมืองนนท์เมืองหลวงคราฟท์เบียร์

ด้านนายพิธา กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า ตอนนี้พรรคพร้อมนำ 150 คน สู่การเป็นแกนนำรัฐบาล มากกว่าความชัดและพร้อม ตอนนี้มีลุงไม่มีเรา ความชัดเจนที่ 2 คือการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ความพร้อมไม่ใช่แค่ 300 นโยบาย 45 กฎหมายที่เตรียมไว้ แต่คือความพร้อมของคนนนทบุรีที่จะพร้อมเลือก คราวที่แล้วแพ้อันดับ 1 เพียง 4 % ซึ่งตนจะบอกว่าจังหวัดนี้วัยรุ่น 5 แสนกว่าคน 

พรรคก้าวไกลมีความพร้อมทั้งกฎหมายและบุคลากร เปลี่ยน 8 ปีที่แปดเปื้อน ที่มืดแปดด้านเป็น 8 คนของ นนทบุรี เมื่อเราปิดสวิตซ์ 3 ป. สำเร็จ จะเปลี่ยนเป็นการเมืองแห่งความหวัง ส่วนคนที่ยังลังเลใจเรื่องความชัดและพร้อม ว่าจะได้อะไร ตนขอตอบสั้นๆ ว่ามี นโยบาย 4 ค. ที่ไม่ใช่ ค. ในเพจนายกรัฐมนตรี ได้แก่คราฟเบียร์ นนทบุรีจะเป็นเมืองหลวงคราฟท์เบียร์ / คมนาคม การเดินทางเข้าออกจากกรุงเทพฯมานนทบุรี ไม่ได้ต้องการแค่เส้นเลือดใหญ่ แต่เป็นเส้นเลือดฝอย / ค่าแรง ถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ ค่าแรงขึ้นทันที 450 บาท / คอรัปชั่น นนทบุรีคือศูนย์กลางข้าราชการ พรรคก้าวไกลมีความพร้อมใน 100 วันแรก ในการทำรัฐบาล