posttoday

เลือกตั้ง66:โรม ไม่หวั่นโดนร้องยุบพรรค วอนหยุด กลั่นแกล้งทางการเมือง

02 พฤษภาคม 2566

โรม ไม่หวั่น ณฐพร เตรียมยื่นยุบพรรคก้าวไกล อ้าง แชทไลน์ ปิยบุตร ถูกตัดสิทธิ์การเมือง ให้ความเห็นเชิงสั่งการ ขอ หยุดกลั่นแกล้งทางการเมือง โว พรรคก้าวไกล กระแสความนิยมดี พร้อมนำเอานโยบายไปใช้ หวังเปลี่ยนประเทศ ขอมุ่งมั่น มีสมาธิโค้งสุดท้ายช่วงเลือกตั้ง

วันที่ 2 พ.ค. นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายณฐพร โตประยูร ทนายความ เปิดเผยกับสื่อบางสำนัก ระบุมีความพร้อมยื่นเรื่องยุบพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่า มีแชทไลน์กลุ่มพรรคก้าวไกลหลุดออกมา นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี เข้าไปพิมพ์ข้อความเชิงชี้นำว่า พรรคก้าวไกลเข้าใจดีว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง กระแสความนิยมของพรรคกำลังมาแรง สถานการณ์นี้ทำให้มีนักร้องหลายคนใช้ทุกวิธีการเพื่อกลั่นแกล้งโจมตีพรรคก้าวไกล ไม่ให้ประสบความสำเร็จทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่

วิธีการแบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2562 หากยังจำกันได้ นายณฐพรคนเดียวกันนี้ เคยร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย อดีตพรรคอนาคตใหม่ ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากกรณีอิลลูมินาติ ซึ่งสุดท้ายทุกคน ก็เห็นแล้วว่า เป็นเรื่องไร้สาระ จึงขอให้คนที่ทำแบบนี้ หยุดการกระทำเสีย อย่าใช้วิธีเตะสกัดตัดขาหรือจ้องทำลายทางการเมืองแบบเดิมๆ อีกเลย

“พรรคก้าวไกลยืนยันว่า เรามีความมุ่งมั่นเต็มที่ ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีสมาธิในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์เพื่อบรรลุเป้าหมายเข้าไปเป็นรัฐบาล นำเอา 300 นโยบายที่คิดมาเป็นอย่างดี ไปปรับใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้น่าอยู่กว่านี้ ดังนั้น ต้องขอแรงประชาชน กาให้พรรคก้าวไกล เพื่อประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”นายรังสิมันต์กล่าว